Home » Kinh doanh » Gần 1.000 sinh viên tham gia giao lưu Bí mật của CEO
Chiều 13/1, gần 1.000 sinh viên đã dự buổi giao lưu “Bí mật của CEO” cùng hai doanh nhân Nguyễn Thành Nam, Tổng giám đốc FPT và bà Phạm Minh Hương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty chứng khoán VNDIRECT.

Chiều 13/1, báo điện tử VnExpress.net phối hợp với Alpha Books và Công ty chứng khoán VNDIRECT tổ chức buổi giao lưu giữa 2 doanh nhân nổi tiếng là ông Nguyễn Thành Nam, Tổng giám đốc FPT và bà Phạm Minh Hương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty chứng khoán VNDIRECT với sinh viên các trường đại học kinh tế, kỹ thuật với chủ đề “Bí mật của CEO”. Chủ tịch Hội đồng quản trị Alpha Books Nguyễn Cảnh Bình đóng vai trò làm MC.

Tổng giám đốc Nguyễn Thành Nam, người đứng đầu công ty công nghệ thông tin số một Việt Nam, tiết lộ những kinh nghiệm giúp ông Nam cùng những đồng nghiệp tại FPT thực hiện giấc mơ lọt vào danh sách 500 công ty lớn nhất thế giới cũng như những khó khăn trong ngày đầu khởi nghiệp.

Ông Nguyễn Thành Nam, Tổng giám đốc FPT và bà Phạm Minh Hương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty chứng khoán VNDIRECT trả lời câu hỏi của các bạn sinh viên. Ảnh: Hoàng Hà.

Ông Nguyễn Thành Nam “bật mí”, ông đã tìm ra giải pháp cho xuất khẩu phần mềm từ… một quyển sách viết về Bác Hồ. Những bài học từ vị lãnh tụ huyền thoại của đất nước đã giúp cho ông những kinh nghiệm không chỉ trong sự nghiệp xuất khẩu phần mềm mà còn trong cách điều hành doanh nghiệp. Trở thành Tổng giám đốc FPT, vị CEO này vẫn thích “mơ to” với mục tiêu đưa FPT đứng trong danh sách 500 công ty lớn nhất thế giới.

“Làm doanh nhân không tránh khỏi những khi vấp ngã. Khi vấp ngã thì cần phải biết đứng lên”, ông Nam chia sẻ.

Bà Phạm Minh Hương, người phụ nữ ngược dòng chứng khoán, đã chia sẻ với các bạn trẻ những kinh nghiệm đầu tư chứng khoán. Xuất thân từ dân kỹ thuật Đại học Bách Khoa Hà Nội, nhưng bà Hương đã chuyển ngạch sang đầu tư chứng khoán và đã thành một nữ doanh nhân thành công.

Sinh viên đặt câu hỏi cho hai vị doanh nhân. Ảnh: Hoàng Hà
Sinh viên đặt câu hỏi cho hai doanh nhân. Ảnh: Hoàng Hà.

Bà Hương thành lập Công ty đầu tư IPA và sau đó là Công ty chứng khoán VNDIRECT với vốn điều lệ chỉ 50 tỷ đồng. Năm 2008, khủng hoảng tài chính toàn cầu tạo ra một cơn bão khủng khiếp với thị trường chứng khoán Việt Nam nhưng bà Hương là một trong các lãnh đạo chứng khoán hiếm hoi tin tưởng vào sự hồi phục với lý do, kinh tế thế giới cũng như Việt Nam đã xuống đến đáy rồi, chỉ có con đường đi lên thôi và thị trường chứng khoán cũng vậy.

Bà Hương cũng như các cộng sự của mình tại VNDIRECT và Tập đoàn đầu tư IPA quyết định thực hiện các khoản đầu tư quan trọng vào các công ty có triển vọng kinh doanh tăng trưởng bền vững nhưng giá thị trường chưa phản ánh hết. Đây là những nhân tố quan trọng dẫn tới sự tăng trưởng mạnh mẽ cho công ty thời gian sau đó.

Bà Hương tâm sự: “Tôi và chồng khá may mắn về mặt tài chính nhưng niềm tự hào của chúng tôi không phải là kiếm được nhiều tiền. Điều quan trọng đối với chúng tôi là làm sao để tuyển dụng và đào tạo được những nhân sự xuất sắc cho VNDIRECT và IPA, giúp họ cũng thành công như chúng tôi, trở thành triệu phú đôla trong tương lai”.

Gần 1.000 sinh viên ngồi kín hội trường Nhà văn hóa Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội). Thậm chí những trường hợp không có cơ hội nhận vé mời cũng tham gia và đứng suốt 3 tiếng đồng hồ ở hành lang và khán phòng phụ để theo dõi qua màn truyền hình trực tiếp. Gần 100 câu hỏi của các bạn sinh viên đã gửi về ban tổ chức ngay trong chương trình, bên cạnh hàng trăm câu hỏi khác đã gửi về VnExpress.net kể từ khi có thông tin về buổi giao lưu.

VnExpress.net

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc