Home » Kinh doanh » Lãi suất USD có dấu hiệu hạ nhiệt
Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) đã 2 lần hạ lãi suất tiết kiệm đôla chỉ trong vài ngày trước khi nghỉ Tết dù trước đó nằm trong số những nhà băng tiên phong đua huy động ngoại tệ.

Ngày 28/1, Vietbank đã đưa lãi suất tiết kiệm đôla kỳ hạn một tháng từ 6,2% một năm xuống còn 5,9%. Hôm sau, nhà băng này tiếp tục hạ xuống chỉ còn 5,5%. Trước đó, Vietbank nằm trong số những tổ chức tín dụng có lãi suất huy động đôla cao nhất trên thị trường.

Ngoài ra, một số nhà băng khác cũng dự kiến hạ lãi suất huy động ngoại tệ nhưng chưa thực hiện vào những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết. Hiện nay, các nhà băng có mức lãi suất tiết kiệm đôla trên 6% một năm như Ngân hàng cổ phần Sài Gòn, Nam Việt… vẫn chưa có thay đổi.

Ngay trong những ngày đầu năm 2011, nhiều ngân hàng đột ngột tăng mạnh lãi suất huy động đôla để đón đầu nguồn kiều hối về mạnh vào dịp Tết Nguyên đán. Điều này đã tạo ra một cuộc đua về lãi suất tiết kiệm USD, khiến mức huy động trên thị trường vượt ngưỡng 6% và lập đỉnh 6,3% một năm (Ngân hàng cổ phần Sài Gòn).

Hoàng Ly

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc