Home » Kinh doanh » Lãi suất huy động đang thấp hơn mức tối đa NHNN quy định
Lãi suất huy động của các tổ chức tín dụng phổ biến ở mức 1,5-2%/năm đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng

Ngân hàng Nhà nước cho biết, hiện lãi suất huy động kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 12 tháng của nhiều tổ chức tín dụng thấp hơn mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Lãi suất huy động của các tổ chức tín dụng phổ biến ở mức 1,5-2%/năm đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng; kỳ hạn 1 tháng đến dưới 12 tháng là 5-7,5%/năm; kỳ hạn từ 12 tháng trở lên là 8-10%/năm.

Lãi suất huy động USD phổ biến 2%/năm đối với tiền gửi của dân cư và 0,5%/năm đối với tiền gửi của tổ chức.

Đối với lãi suất cho vay, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng triển khai “Chương trình cho vay ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ” trên toàn hệ thống với tổng hạn mức lên đến 2.000 tỷ đồng, lãi suất giảm từ 1,5% đến 2,5%/năm so với mức lãi suất thông thường của từng thời kỳ. 

Hiện nay, lãi suất cho vay phổ biến đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao ở mức 8-10%/năm.

Lãi suất cho vay lĩnh vực sản xuất, kinh doanh khác ở mức 9-11%/năm ở khối NHTM Nhà nước, 11-12%/năm ở khối NHTM cổ phần; trong đó, một số doanh nghiệp có tình hình tài chính lành mạnh, minh bạch, phương án, dự án sản xuất kinh doanh hiệu quả đã được các NHTM cho vay với mức lãi suất chỉ từ 7-8%/năm.

Lãi suất cho vay USD phổ biến 5-8%, trong đó các NHTM Nhà nước là 4-5%/năm đối với ngắn hạn, 6-7%/năm đối với trung và dài hạn; các NHTM cổ phần khoảng 5,5-6,5%/năm đối với ngắn hạn, 6,5-8%/năm đối với trung và dài hạn./.

NTrí/VOV

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc