Home » Sức khỏe » Ngôi sao Lý Liên Kiệt cổ động người Hà Nội hiến máu
Sáng 22/1, ngôi sao võ thuật Trung Quốc Lý Kiên Kiệt đã có mặt tại lễ phát động hiến máu tình nguyện trong dịp Tết (Hà Nội) với tư cách là Đại sứ nhân ái của Hiệp hội Chữ thập đỏ – Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.

Để góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trầm trọng vào dịp Tết, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phối hợp tổ chức Chương trình “Chào Xuân hồng 2011”. Hoạt động diễn ra một ngày, tại Nhà hát Cung Xuân, Công viên Tuổi trẻ từ 8 giờ sáng đến 6 giờ chiều.

àdf
Diễn viên điện ảnh, võ sư Lý Liên Kiệt và Tiến sĩ Trần Ngọc Tăng, Chủ tịch ban chấp hành Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam. Ảnh: P.N.

Có mặt tại lễ phát động phong trào hiến máu, diễn viên điện ảnh Lý Liên Kiệt đã thân ái gọi những tình nguyện viên, người tham gia hiến máu… là “những người anh em”.

“Bản thân tôi cũng là một tình nguyện viên, vì thế tôi mong muốn chúng ta, những tình nguyện viên hãy làm hết sức mình có thể vì một thế giới tốt đẹp hơn. Thế giới tùy thuộc vào chúng ta, tương lai cũng tùy thuộc vào chúng ta. Thế giới ngày mai sẽ tốt đẹp hơn”, diễn viên chia sẻ.

Từ tháng 1/2006, Lý Liên Kiệt là Đại sứ từ thiện của Hội chữ thập đỏ Trung Quốc. Tháng 9/2010 thì anh được bổ nhiệm là Đại sứ nhân ái của Hiệp hội Chữ thập đỏ – Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.

Anh Nguyễn Công Hùng, Giám đốc Trung tâm Nghị lực sống, may mắn được chụp hình cùng thần tượng của mình. Ảnh: P.N.

Tiến sĩ Trần Ngọc Tăng, Chủ tịch ban chấp hành Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam, cho biết: “Chỉ trong vòng hơn một tiếng tuổi sáng đã có hơn 300 tình nguyện viên đăng ký hiến máu. Tôi hy vọng trong ngày hôm nay, chúng ta sẽ xác lập kỷ lục về số người hiến máu như một lời chúc Tết đặc biệt với những người bệnh cần truyền máu”.

“Thay mặt những người bệnh được nhận máu, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới những tấm lòng nhân ái – hiến máu cứu người. Các bạn thực sự là những anh hùng của người bệnh”, ông Tăng cho biết thêm.

Chương trình dự kiến sẽ thu hút được khoảng 5.000 người hiến máu. Trong chương trình còn nhiều hoạt động khác như: Cho chữ đầu Xuân, Hội trò chơi dân gian, Hội chợ ẩm thực, Hội trại Xuân hồng 2011…, diễn ra từ 8 giờ sáng đến 6 giờ chiều ngày 22/1.

Nam Phương

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc