Home » Văn hóa » Phim miền Tây tiếm ngôi ‘Gặp gỡ thông gia 3′
Sau hai tuần ở vị trí thứ hai, ‘True Grit’ đã vươn lên trở thành phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ trong 7 ngày qua, đẩy quán quân tuần trước là phim hài ‘Little Fockers’ xuống một bậc.

Đầu năm mới, doanh thu tại các phòng chiếu tại Mỹ rất lẹt đẹt và không có bộ phim mới nào tạo được sức hút. Với 15 triệu USD thu được, phim miền Tây True Grit trở thành quán quân mới của Top 10 tuần này.

Phim là cuộc hành trình trả thù đầy dũng cảm và nguy hiểm của một cô gái trẻ miền viễn Tây nước Mỹ vào những năm 1870. Hai anh em đạo diễn từng giành giải Oscar năm 2008 với phim No Country for Old Men – Joel và Ethan Coel là những người thực hiện tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết kinh điển của nhà văn Charles Portis. True Grit mang phong cách hóm hỉnh với lối kể chuyện táo bạo và hình ảnh chân thực.

Nữ diễn viên trẻ Hailee Steinfeld và tài tử Matt Damon trong phim 'True Grit'. Ảnh: Paramount.
Nữ diễn viên trẻ Hailee Steinfeld và tài tử Matt Damon trong phim ‘True Grit’. Ảnh: Paramount.

Đây cũng là tác phẩm làm hồi sinh dòng phim miền Tây. Kinh phí chỉ 38 triệu USD nhưng True Grit đã thành công cả về mặt doanh thu lẫn nghệ thuật. Tính tới tuần qua, phim đã gia nhập câu lạc bộ những tác phẩm điện ảnh có doanh thu trên 100 triệu USD. True Grit cũng nhận vô vàn lời khen từ giới phê bình và được dự đoán sẽ góp mặt tại nhiều hạng mục của giải Oscar năm nay. Dự kiến khán giả VN sẽ được thưởng thức phim này vào 18/2.

Sau hai tuần nắm giữ ngôi vị quán quân, phim gia đình hài hước Little Fockers đã tụt xuống một bậc. Đây là phần tiếp theo của Meet The ParentsMeet The Fockers vốn đã rất thành công trong thập kỷ qua. Sau khi khai thác chủ đề cuộc sống hôn nhân và mối quan hệ trong gia đình ở hai phần trước, Little Fockers sẽ xoáy sâu vào vấn đề nuôi dạy con trẻ.

Ben Stiller và 'bố vợ' Robert de Niro trong
Ben Stiller và ‘bố vợ’ Robert de Niro trong “Little Fockers”. Ảnh: Universal.

Nhà sản xuất Jane Rosenthal phát biểu: “Little FockersMeet The Fockers không hẳn là hai phần của một bộ phim. Mỗi tác phẩm đều ghi lại sự trưởng thành của các nhân vật, dù là quá trình tìm hiểu nhau của Pam và Greg, gặp mặt cha mẹ đôi bên hay giới thiệu các vị thông gia với nhau”. Little Fockers sẽ đem tới tiếng cười tại các rạp chiếu Việt trong dịp Tết nguyên đán.

Tác phẩm phiêu lưu giả tưởng Season of The Witch của tài tử Nicolas Cage – một trong hai bộ phim mới ra mắt trong tuần qua – “hạ cánh” ở vị trí thứ ba với 10,7 triệu USD. Lấy bối cảnh vào thế kỷ XIV, thế giới bị xâm chiếm bởi những thế lực siêu nhiên. Behmen – một hiệp sĩ Thập tự chinh – trở về quê hương ở trung tâm châu Âu để đối mặt và tìm cách dập tắt dịch bệnh Đen chết người. Đồng hành cùng anh trong hành trình chống lại các thế lực ma quái là năm người cộng sự chí cốt. Season of The Witch dự kiến chiếu tại VN từ ngày 4/3.

Nicolas Cage và phim mới 'Season of The Witch'. Ảnh: Sony.
Nicolas Cage và phim mới ‘Season of The Witch’. Ảnh: Relativity Media.

Black Swan – ứng cử viên nặng ký của giải Phim hay nhất tại Quả cầu vàng và Oscar năm nay – tuần này đã lọt vào Top 5 với 8,35 thu được trong tuần thứ sáu trình chiếu. Doanh thu của phim lúc này là 61 triệu USD – gấp gần 5 lần so với kinh phí ban đầu bỏ ra. Ngoài Black Swan, hai bộ phim khác cũng là ứng cử viên của Quả cầu vàng và Oscar là The FighterThe King’s Speech đều có mặt trong Top 10 tuần này và lần lượt xếp ở các vị trí thứ 7 và 8. Những cái tên còn lại trong bảng xếp hạng là TRON: Legacy, Country Strong, Yogi BearTangled.

Thứ sáu tới, quả bom tạ và cũng là phim 3D đầu tiên trong năm nay – The Green Hornet – sẽ được “châm ngòi”. Bên cạnh đó, phim tâm lý hài The Dilemma của nam diễn viên Vince Vaughn cũng là cái tên đáng chú ý.

Top 10 phim ăn khách nhất tại Mỹ tuần này:

1. True Grit – Paramount – 15 triệu USD

2. Little Fockers – Universal – 13,8 triệu USD

3. Season of The Witch – Relativity Media – 10,7 triệu USD

4. TRON: Legacy – Disney – 9,8 triệu USD

5. Black Swan – Fox Searchlight – 8,35 triệu USD

6. Country Strong – Sony/ ScreenGems – 7,3 triệu USD

7. The Fighter – Paramount – 7 triệu USD

8. The King’s Speech – Weinstein Company – 6,81 triệu USD

9. Yogi Bear – Warner Bros. – 6,8 triệu USD

10. Tangled – Disney – 5,2 triệu USD

Nguyên Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc