Home » Sức khỏe, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » 3 địa phương xuất hiện bệnh nhân bị cúm A/H1N1
Ngày 24/1, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết ba tuần đầu năm 2011 đã có 26 trường hợp xét nghiệm dương tính với virus cúm A/H1N1 tại Long An (1 trường hợp), Thành phố Hồ Chí Minh (15 trường hợp) và Hà Nội (10 trường hợp).

Cục Y tế dự phòng cũng cho biết các trường hợp bị cúm A/H1N1 trên đều ở thể nhẹ, không có biến chứng.

Bộ Y tế yêu cầu Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur theo dõi sát tình hình dịch trong nước và thế giới, tiếp tục giám sát chặt chẽ các trường hợp mắc cúm tại các địa phương trong nước, điều tra dịch tễ và giám sát các trường hợp xét nghiệm dương tính với cúm A/H1N1 để xác định nguồn lây và xử lý kịp thời ổ dịch.

Trước đó, ngày 7/12/2010, Bộ Y tế đã có chỉ thị chỉ đạo các địa phương tăng cường giám sát phòng chống dịch bệnh trong mùa Đông-Xuân; tập trung giám sát các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, cúm A/H1N1, cúm A/H5N1.

Bộ yêu cầu các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và tuyên truyền cho người dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong đợt rét hại, đặc biệt với các bệnh viêm đường hô hấp cấp, cúm A/H5N1, cúm A/H1N1.

Theo thông báo của Tổ chức Y tế Thế giới, trên toàn cầu hiện nay, số ca mắc cúm A/H1N1 ở mức độ không cao so với số mắc các chủng cúm khác; tuy nhiên, cúm A/H1N1 tiếp tục xuất hiện rải rác ở một số nước thuộc khu vực châu Âu, châu Á và đang có chiều hướng gia tăng ở Anh, Pháp, Hà Lan, Đan Mạch, Hàn Quốc, Mông Cổ và miền Bắc Trung Quốc./.

Nhật Minh (TTXVN/Vietnam+)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc