Home » Thời nay, Văn hóa » Thái Trác Nghiên chỉ ‘ly hôn tạm thời’
Theo phán quyết của tòa án Hong Kong, nữ ca sĩ và chồng cũ Trịnh Trung Cơ đang trong tình trạng ly hôn tạm thời do không có mặt tại phiên tòa xử ly hôn, phải chờ 6 tuần nữa mới được hoàn tất thủ tục.

Theo 163, Thái Trác Nghiên (Charlene Choi) và chồng cũ Trịnh Trung Cơ (Ronald Cheng) tuyên bố ly hôn từ tháng 3/2010 nhưng thực chất chưa hoàn thành thủ tục ly dị. Cả hai đã nộp đơn lên tòa nhưng đến hôm 25/1 vụ việc mới được Tòa án Gia đình quận Wan Chai, Hong Kong đưa ra xét xử.

Thái Trác Nghiên và Trịnh Trung Cơ báo tin đã kết hôn và ly hôn trong nước mắt.
Thái Trác Nghiên và Trịnh Trung Cơ báo tin ly hôn trong nước mắt. Ảnh: hkchcc.

Hôm 25/1, cả Thái Trác Nghiên lẫn Trịnh Trung Cơ đều không có mặt tham dự phiên xử. Các phóng viên Hong Kong tập trung đưa tin rất đông nhưng cũng không được phép có mặt trong phòng xử án. Phiên tòa diễn ra chưa đến 5 phút đã thấy kết thúc và không xem xét vấn đề phân chia tài sản.

Sau phiên xử ngắn ngủi, tòa án quyết định chỉ cấp chứng nhận ly hôn tạm thời với trường hợp này. Theo đó, Thái Trác Nghiên vẫn chưa hoàn toàn tự do. Mặc dù vậy, nữ ca sĩ đã có bạn trai mới Trần Vỹ Đình (William Chan) và anh này từng tuyên bố hai người đến với nhau khi đều đang độc thân.

Trong những năm gần đây ở Hong Kong, tòa án thường chấp nhận xử ly hôn khi không có mặt hai bên liên quan tại tòa, nhưng để tránh trường hợp đương sự không đồng ý với phán quyết của tòa, tòa thường chỉ xử ly hôn tạm thời. Trong thời gian 6 tuần sau đó, nêu hai bên không có ý kiến gì thì tòa mới cho phép hoàn tất thủ tục ly dị.

Thái Trác Nghiên phải đợi khoảng 6 tuần nữa mới có phán quyết ly hôn chính thức từ tòa án.
Thái Trác Nghiên phải đợi khoảng 6 tuần nữa mới có phán quyết ly hôn chính thức từ tòa án. Ảnh: baidu.

Theo 163, luật sư Lương Vĩnh Khanh giải thích về việc này: “Thông thường, trong một vụ xử ly hôn, dù là tranh chấp về quyền nuôi con hay tài sản hay bất cứ thứ gì thì đương sự đều phải có mặt tại tòa. Còn trong trường hợp không có tranh chấp gì thì được phép chỉ gửi giấy tờ, tài liệu lên tòa chứ không cần đích thân có mặt”.

Cũng trong hôm 25/1, Thái Trác Nghiên chia sẻ trên blog riêng rằng quyết định ly hôn của cô không liên quan đến tiền bạc. Dù là nữ nghệ sĩ kiếm tiền giỏi nhất trong làng giải trí Hong Kong, cô vẫn khiêm tốn nói: “Ít nhất tôi có thể trả tiền cho mỗi bữa ăn của mình, mặc dù không phải mỗi bữa ăn đều là cao lương mỹ vị. Tôi không phải tỷ phú, nhưng ít nhất tôi có thể nuôi sống gia đình mình. Tôi không phải một vì tinh tú, nhưng tôi đủ khả năng làm ra từng đồng xu mà mình tiêu xài”.

Hòa Ca

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc