Home » Thời nay, Văn hóa » The Lost Souls Club kể cuộc sống bằng âm nhạc
Ban nhạc rock đến từ Anh quốc chọn Việt Nam là một trong những điểm dừng trong chuyến lưu diễn châu Á, để chia sẻ với khán giả quan niệm về dòng nhạc Rock đầy xung đột và kích thích.

3 thành viên nhóm nhạc gồm: Tufnell (vocals), Simon Jackson (guitar), James Freeman (bass) có buổi giao lưu với báo chí tại TP HCM. Tay trống Jon Lamont vắng mặt vì trễ chuyến bay.

– Các anh có ấn tượng gì trong lần đầu đến Việt Nam?

– Ba tuần trước, chúng tôi còn đón Giáng sinh và năm mới trong không khí lạnh giá ở Anh. Đến TP HCM, chúng tôi không ngờ thời tiết lại ấm áp đến như vậy. Lần đầu tiên tiếp xúc với người Việt, chúng tôi thấy mọi người rất hòa đồng và thân thiện.

Từ trái sang phải:
Từ trái sang: Simon Jackson (guitar), Tufnell (vocals), James Freeman (bass).

Còn về âm nhạc, các anh đã biết gì về nhạc Việt?

Thú thật chúng tôi chỉ biết về đất nước các bạn qua các ban nhạc hoạt động trong cùng hãng đĩa Melodramas. Chúng tôi từng trình diễn với UnlimiteD và Microwave ở Tiger Translate 2010 tại TP HCM. Một phần vì vị trí địa lý, chúng tôi biết rất ít về những chuyển động trong nền âm nhạc Việt Nam.

Nhưng tinh thần âm nhạc thì ở đâu cũng thế. Theo kế hoạch, chúng tôi sẽ diễn trong 45 phút, tương đương 12 ca khúc. Nhưng nếu khán giả thích và yêu cầu, chúng tôi sẽ diễn đến khi nào mất cả giọng thì thôi (cười).

Các anh sẽ giới thiệu phong cách gì cho khán giả Việt yêu Rock?

– Mỗi ca khúc là một chương khác nhau trong câu chuyện dài của cuộc đời. Con người ngày nay cảm thấy bị đè nén bởi thế giới hiện đại quá bộn bề. Chúng tôi nghĩ, chính mặt khuất của xã hội mới là nơi con người tìm thấy được sự gắn kết với nhau, tìm thấy vẻ đẹp bên trong của mỗi cá nhân, rồi từ đó chia sẻ những cảm xúc, tình cảm hay nỗi khổ tâm, mất mát…

Chúng tôi muốn diễn tả tâm trạng, đam mê của mình về cuộc sống. Đó là những nghĩ suy, cảm hứng sống hết mình được thể hiện bằng ngôn ngữ âm nhạc. Chẳng hạn, khi chúng tôi lưu diễn xa nhà, sự nhớ nhung cũng có thể trở thành một bài hát. Một cách đơn giản nhất, chúng tôi chỉ sáng tác ra những tác phẩm mình muốn nghe, đem đến nguồn cảm hứng thực sự.

Ban nhạc
Ban nhạc The Lost Souls Club trình diễn trong buổi giao lưu.

Cái tên của ban nhạc được hiểu nôm na là “những linh hồn lạc lối”. Vì sao các anh chọn tên này cho nhóm?

Cái tên nói lên suy nghĩ của nhóm về một thứ gọi là văn hóa ngầm, cụ thể hơn là âm nhạc ngầm. Chúng tôi thấy một sự mất mát, lạc lõng khi sinh ra và lớn lên trong một nền văn hóa mà ở đó mọi thứ được làm ra không dành cho mình. Sự lạc lõng này cũng là tình trạng chung hiện nay của âm nhạc phương Tây, khi không còn nữa những Led Zeppelin hay Black Sabbath – những đại thụ với âm nhạc thật sự chất lượng.

Thường âm nhạc thực sự chất lượng hay bị cho là khó nghe, khó tiếp cận. Ý kiến của các anh?

Điều đó là hiển nhiên. Chúng tôi chỉ cần chơi thật tốt các sáng tác của mình và dành việc cảm nhận cho khán giả. Cứ thử, rồi họ sẽ hiểu được âm nhạc của chúng tôi như thế nào.

Đi lưu diễn tại nhiều nơi, những kỷ niệm nào khiến các anh nhớ nhất?

Show diễn của chúng tôi vừa rồi tại liên hoan âm nhạc Inter City Festival Beijing (tháng 10/2010) mang lại những trải nghiệm thật đáng nhớ. Chúng tôi đã cùng biểu diễn với rất nhiều ban nhạc đến từ các nước như Mỹ, Nhật, Trung Quốc… với 10.000 người tham gia hưởng ứng.

Cả ba chụo ảnh
Họ chụp ảnh giao lưu với mọi người.

– Sau Việt Nam, các anh sẽ đến đâu biểu diễn?

– Chúng tôi sẽ tiếp tục lưu diễn tại Campuchia, Canada và Australia. “Những linh hồn lạc lối” không bao giờ biết dừng lại trên chặng đường chinh phục. Sau tour diễn, chúng tôi sẽ ra mắt album đầu tiên. Hiện, chúng tôi đã sáng tác khoảng 30 ca khúc, dự kiến sẽ thu âm hết vào tháng 11 tới.

20h tối 7/1, tại nhà thi đấu Nguyễn Du, TP HCM, ban nhạc The Lost Souls Club có buổi biểu diễn, giao lưu cùng khán giả Việt Nam trong chương trình Tiger Translate 2011 với chủ đề “Metropolis”. Đêm nhạc còn có sự tham dự của hai ban nhạc rock UnlimiteD và Microwave của Việt Nam và họa sĩ digital Phan Vũ Linh.

The Lost Souls Club thành lập chưa đầy 1 năm tại London (Anh) gồm: Jon Tufnell (vocals), Simon Jackson (guitar), James Freeman (bass) và Jon Lamont (drums). Các chàng trai tự nhận mình là những kẻ không thích gò bó vào khuôn khổ và sáng tác của họ là dành cho những con người sống vì đam mê, mơ ước.

The Lost Souls Club đã có 2 single mang tên Romeo Leave A Light On.

Tiền thân của The Lost Soul Clubs là ban nhạc electro pop/punk Plastic Toys, thành lập từ năm 2003 ở thành phố Southampton. Album duy nhất For Tonight Only của họ đã chiếm được nhiều cảm tình của công chúng Anh quốc lẫn giới phê bình khó tính. Ban nhạc này ngừng hoạt động vào năm 2009.

Dung Lâm thực hiện

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc