Home » Kinh doanh » Thử nghiệm thành công thiết bị báo động cho ATM
Trong trường hợp ATM bị cắt điện, bị cắt phá bằng lực, nhiệt… thiết bị cảm biến gắn trong máy sẽ kích hoạt còi báo động, đồng thời gửi thông tin tới cơ quan công an và bảo vệ ngân hàng để kịp thời xử lý.

Phòng Kỹ thuật hình sự – Công an Hà Nội và VPBank vừa tiến hành thử nghiệm thành công thiết bị báo động cho ATM của ngân hàng đặt tại khu vực chợ Bưởi (quận Tây Hồ). Mục đích của việc lắp đặt các thiết bị này là nhằm báo động kịp thời cho Công an, bộ phận giám sát ATM của ngân hàng biết các hành vi vi phạm an ninh tại ATM thông qua các bộ cảm biến kỹ thuật cao…

Tin nhắn được gửi đến điện thoại của cơ quan an ninh khi ATM bị cắt phá. Ảnh: VPBank
Tin nhắn được gửi đến điện thoại của cơ quan an ninh khi ATM bị cắt phá. Ảnh: VPBank

Theo thông tin từ phía VPBank, các cảm biến này được cơ quan công an lắp đặt bên trong ATM và sẽ kích hoạt còi báo động tại chỗ trong trường hợp ATM bị cắt điện bất thường, bị tác động mạnh bằng ngoại lực, nhiệt hoặc các thiết bị kỹ thuật khác.

Đồng thời, thông tin về việc ATM đang bị cắt phá sẽ được gửi về một tổng đài để xử lý. Tổng đài này sẽ lập tức gửi tin nhắn đến một loạt số điện thoại của cơ quan công an, bộ phận giám sát ATM của ngân hàng…

Sau khi thử nghiệm thành công đối với ATM đặt tại chợ Bưởi, cơ quan công an sẽ tiến hành mở rộng hệ thống báo động này trên hệ thống của VPBank và các ngân hàng khác trên địa bàn Hà Nội. Việc làm này được thực hiện sau khi nhiều ngân hàng gặp phải rủi ro liên quan đến ATM trong ngăm 2010 (kẻ gian khoan máy, phá máy lấy tiền…) gây thiệt hại về tài sản và an ninh.

Nhật Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc