Home » Xã hội » ‘Các ban tổ chức lễ hội đặt quá nhiều hòm công đức’
Ông Nguyễn Khắc Lợi, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội, nhận xét nhiều ban tổ chức không chăm lo lễ hội mà chỉ chăm chú tổ chức kinh doanh dịch vụ như ăn uống, hàng quán, đặt quá nhiều hòm công đức…

Chiều 21/2, đánh giá tình hình tổ chức lễ hội đầu xuân trên địa bàn Hà Nội, ông Nguyễn Khắc Lợi, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, cho biết nhiều biểu hiện tiêu cực vẫn tiếp diễn, chưa được chấn chỉnh kịp thời. Đó là đặt quá nhiều hòm công đức, người dân thì thả tiền, đặt tiền lễ tùy tiện gây hình ảnh không đẹp.

“Người dân thả tiền giọt dầu tràn lan, còn gài lung tung và rơi cả ra đường. Vàng hương cũng đốt nhiều hơn các năm trước mặc dù một số nơi đã có quy định không mang hương vào chùa”, ông Lợi bày tỏ.

Tại Chùa Hương, tình trạng người dân đặt tiền giọt dầu ở bờ suối hoặc ném tiền xuống giếng diễn ra phổ biến. Ảnh: Bá Đô.

Ngoài ra, tại một số địa phương còn lạm dụng tổ chức đấu thầu kinh doanh dịch vụ trong khu di tích. Hiện tượng cờ bạc dưới hình thức vui chơi có thưởng, trò tôm cua cá còn diễn ra tại nhiều lễ hội làng xã mà chưa được ban tổ chức xử lý triệt để.

Theo ông Lợi, Hà Nội có 1.095 lễ hội được tổ chức định kỳ tại các làng xã, quận huyện. Vì số lượng lớn, lực lượng thanh kiểm tra không đủ để thường xuyên có mặt xử lý nên khâu quản lý khó khăn, phụ thuộc ban tổ chức lễ hội.

Lễ hội lớn nhất tại Hà Nội là chùa Hương. Năm nay ban tổ chức đã huy động 500 người tham gia giữ gìn trật tự an ninh, 5.000 chủ đò và hàng trăm người buôn bán dịch vụ đã cam kết thực hiện nghiêm quy chế lễ hội.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của VnExpresss.net, tình trạng các thuyền đò chở quá tải, không có phao cứu sinh vẫn tiếp diễn. Các hàng quán trưng bày thịt thú rừng, bán sách báo mê tín dị đoan vẫn chưa được khắc phục.

Đoàn Loan

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc