Home » Thời nay, Văn hóa » Các rạp phim quá tải trong những ngày Tết
Dịp Tết năm nay thời tiết ấm áp nên tại HN, khán giả đổ xô đi xem phim khiến các rạp chiếu sốt vé và đông đúc hơn gấp nhiều lần so với năm ngoái. Các bộ phim hút khách nhất Tết này là ‘Tangled 3D’, ‘Cô dâu đại chiến’ và ‘Bóng ma học đường (3D)’.

Sau một đợt không khí lạnh kéo dài trong nhiều tuần lễ, thời tiết tại HN trở nên ấm áp từ 30 Tết nên người dân đổ ra đường đi du xuân và vui chơi. Địa điểm được nhiều người lựa chọn nhất trong dịp Tết là các rạp chiếu phim. Ba hệ thống rạp hút khách nhất tại HN là Mega Star, Trung tâm chiếu phim Quốc gia và rạp Tháng 8 luôn trong tình trạng quá tải, đông đúc, ngột ngạt trong những ngày này. Tại Mega Star, khán giả còn phải xếp hàng ít nhất 20 phút để chờ thang máy. Nhiều người đi cầu thang bộ từ tầng 1 lên tầng 6 để kịp mua vé và xem phim.

Lối đi vào thang máy lên rạp Mega Star ở tầng 6 VinCom Hà Nội chiều mùng 3 Tết. Ảnh: Duy Link.
Lối đi vào thang máy lên rạp Mega Star ở tầng 6 VinCom Hà Nội chiều mùng 3 Tết. Ảnh: Duy Link.

Nếu như các năm trước, mùng 1 và mùng 2 các rạp khá ảm đạm vì người dân còn mải đi chúc Tết thì năm nay, trong cả hai ngày này các rạp đều hoạt động với công suất gần như tối đa. Mega Star HN năm nay lần đầu tiên thực hiện chương trình đặc biệt – 80.000 đồng xem tất cả các phim không kể 2D hay 3D vào trước 12 giờ trưa các ngày 30 Tết, mùng 1 và mùng 2 nên thu hút rất đông khán giả, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên.

Mùa phim Tết năm ngoái phim Việt áp đảo với 4 tác phẩm thì năm nay, số lượng chia đều cho cả phim Việt và phim Hollywood, mỗi bên ba phim. Qua một cuộc khảo sát, tại Mega Star đa phần khán giả đều lựa chọn Tangled 3DCô dâu đại chiến. Bộ phim hoạt hình thứ 50 của Walt Disney thực sự gây sốt trong dịp Tết năm nay. Vé của Tangled 3D luôn hết từ rất sớm và thậm chí nhiều khán giả còn mong muốn được ngồi ghế nhựa trong rạp để thưởng thức bộ phim này.

Khán giả xếp hàng để mua vé xem phim hôm mùng 2 Tết. Ảnh: Duy Link.
Khán giả chen chúc, xếp hàng để mua vé xem phim hôm mùng 2 Tết. Ảnh: Duy Link.

Cô dâu đại chiến của đạo diễn Victor Vũ cũng làm hài lòng khán giả. Yếu tố hài hước và nhan sắc trong phim đã lôi kéo rất nhiều khán giả tới rạp, giúp Cô dâu đại chiến vượt qua đối thủ là Thiên sứ… 99 và kể cả Bóng ma học đường – phim 3D đầu tiên của Việt Nam. Như Hoa (24 tuổi), một viên chức Ngân hàng, cho biết: “Tôi đã xem ba phim Việt trong dịp Tết năm nay và trong số đó, tôi thích Cô dâu đại chiến nhất vì nó nhẹ nhàng, dí dỏm, lãng mạn và phù hợp với không khí những ngày này”.

Rạp tháng 8 mới khai trương phòng chiếu 3D để đáp ứng nhu cầu của khán giả, giá vé lại có phần “mềm” hơn ở Mega Star nên cũng thu hút một số lượng lớn nhiều đối tượng khán giả. Lựa chọn của nhiều người khi tới rạp Tháng 8 là Bóng ma học đường (3D)Cô dâu đại chiến. Còn tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia, hầu như tất cả những phim Tết được chiếu đều hết vé từ rất sớm và khán giả gần như phải tranh giành, chen lấn để có thể mua được vé vào xem.

Các rạp trong những ngày Tết luôn ở trong tình trạng đông đúc, ngột ngạt. Ảnh: Duy Link.
Các rạp trong những ngày Tết luôn ở trong tình trạng đông đúc, ngột ngạt. Ảnh: Duy Link.

Quý Linh (21 tuổi), sinh viên, phát biểu sau khi “thoát” ra được đám đông đang chen lấn để mua vé: “Năm nay trời ấm nên mọi người đi xem phim nhiều quá. Tôi thấy các rạp năm nay đông hơn Tết năm ngoái. Khoảng cách người này người kia đứng mua vé cứ nhích từng cm một. Ở Trung tâm chiếu phim Quốc gia lại không bán vé online nên cứ phải lên sớm xếp hàng, nếu không sẽ hết vé ngay”.

Tại rạp Mega Star có hệ thống đặt vé online nhưng chỉ có 30% khán giả mua theo cách này, còn lại 70% chọn việc đến rạp rồi chọn phim và xếp hàng mua trực tiếp. Anh Sơn – trợ lý của cụm rạp Mega Star HN tiết lộ: “Đối tượng khán giả đến rạp trong những ngày Tết đa số là dân công sở vì đang là ngày nghỉ lễ, họ tranh thủ đi xem phim. Khán giả công sở chiếm 60%, nhóm teen chiếm 30% và 10% còn lại là trẻ em được bố mẹ dẫn đi xem”.

Trước cửa một thang máy ở Mega Star HN chiều mùng 3 Tết. Ảnh: Duy Link.
Trước cửa một thang máy ở Mega Star HN chiều mùng 3 Tết. Ảnh: Duy Link.

Sáu bộ phim chiếu Tết năm nay ít nhiều cũng làm hài lòng khán giả. Hà Trang (26 tuổi), nhân viên kinh doanh, phát biểu: “Tôi rất thích đi xem phim và từ hôm 26 Tết tới giờ đã xem hết các phim chiếu Tết năm nay. Theo tôi, phim năm nay đa dạng, phong phú hơn các năm trước về thể loại và phong cách. Năm ngoái tôi nhớ phim Việt ra tới 4 phim nhưng chả có phim nào để lại nhiều ấn tượng. Năm nay có Cô dâu đại chiến xem rất vui, Bóng ma học đường thì cũng tạm, được phần hiệu ứng 3D tốt”.

Nếu xét về “cuộc chiến doanh thu” giữa ba phim Việt chiếu Tết năm nay thì dù Bóng ma học đường thu được 3,5 tỷ đồng sau ba ngày đầu công chiếu, Cô dâu đại chiến lại đang thắng thế vì được nhiều khán giả lựa chọn hơn trong những ngày Tết. Tuy nhiên, kỳ nghỉ lễ vẫn còn kéo dài vài ngày nữa và những con số có thể sẽ thay đổi nhiều. Hiện tình trạng quá tải, chen chúc nhau để mua vé vẫn đang diễn ra tại các rạp chiếu.

Nguyên Minh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc