Home » Chuyện lạ » Cô bé mắc chứng bệnh lạ: Sẽ chết nếu ăn kem

Cô bé không thể tiếp xúc với những đồ vật có nhiệt độ dưới 20 độ C.
Priscilla Pomerantz không thể chơi trong tuyết hay thưởng thức món kem khoái khẩu như mọi trẻ em khác. Tất cả các đồ vật lạnh tiếp xúc với em đều có thể trở thành thủ phạm giết người.

Bé Priscilla Pomerantz có thể chết nếu... được ăn kem

Bé Priscilla Pomerantz có thể chết nếu... được ăn kem

Cô gái 9 tuổi là công dân New York (Mỹ) này đã bị một chứng rối loạn hiếm có được gọi là chứng mày đay do lạnh (cold urticaria). Đây là một chứng bệnh khiến Priscilla Pomerantz không thể tiếp xúc với với các đồ vật lạnh có nhiệt độ dưới 20 độ C.

Nếu bắt buộc, cô sẽ không chịu nổi những cơn ngứa ngáy trên toàn bộ cơ thể, thậm chí cô bé có thể ngừng thở. Priscilla Pomerantz cũng không nên đổ mồ hôi khi phản xạ cơ thể trải qua hiện tượng này để cân bằng nhiệt độ trong cơ thể bởi mồ hôi cũng có thể làm em dị ứng.

Cha mẹ em, Colleen và Craig, cho biết cô công chúa của họ được chẩn đoán mắc chứng rối loạn trên từ khi bảy tuổi. Kể từ đó, con gái của họ thường xuyên uống thuốc kháng histamin hai lần mỗi ngày và mang một cây bút EPI suốt 24/ 24 giờ. Điều này là để tránh nguy cơ dị ứng mỗi khi bé bị cảm lạnh.

“Nếu cô bé đi ra ngoài khi không khí lạnh, ăn đồ lạnh, uống nước lạnh, hoặc nếu không tắm với nhiệt độ nước và phòng tắm nhất định, con bé có thể bị ngứa từ đầu đến chân, ói mửa và gặp khó khăn trong việc hít thở,” mẹ bé nói theo trích dẫn của tờ Daily Mail.

Cha mẹ em luôn duy trì nhiệt độ đủ ấm áp quanh cô con gái. Họ không muốn nhìn thấy con gái mình bị ngứa và làn da bị sưng tấy trong nhiều giờ. Trong điều kiện bệnh nặng, phản ứng này có thể kéo dài tới ba ngày.

“Đã có một thời gian điều kiện của cô bé quá nghiêm trọng cho nên nếu bé không uống thuốc, con bé có thể chết. Tôi luôn sợ hãi khi nghĩ về điều đó”.

Để cơ thể có thể chịu đựng khỏi những cơn dị ứng và cảm lạnh, Priscilla phải tắm ở nhiệt độ nước khoảng 30 độ C. Trong khi đó nhiệt độ phòng là khoảng 30 đến 32 độ C.

Các bác sĩ có vẻ rất khó khăn để chữa chứng rối loạn kỳ dị trên cho bé Priscilla Pomerantz. Họ cho biết cơ hội khôi phục chỉ có 11%. “Tôi hy vọng có nhiều nghiên cứu hoặc bác sĩ có thể chữa được bệnh cho con bé. Nhưng các bác sĩ có vẻ biết rất ít về tình trạng này, vậy nên chúng tôi cố gắng để bảo vệ con gái của chúng tôi luôn luôn trong tình trạng ấm áp.”

ĐH(Theo Vivanews)
bee
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc