Home » Kinh doanh » Facebook mở rộng kinh doanh tại châu Á
Mạng xã hội với doanh thu 800 triệu USD mỗi năm vừa mở văn phòng đại diện thứ hai tại châu Á với mục tiêu chính là phát triển hoạt động thương mại tại thị trường gần 4 tỷ dân này.

Văn phòng mới của Facebook được đặt tại Hong Kong (Trung Quốc), là điểm dừng chân chính thứ hai tại châu Á của mạng xã hội này sau Singapore. Nhiệm vụ của văn phòng này là mở rộng hoạt động quảng cáo của Facebook tại Đông Á, đặc biệt là khu vực Hong Kong và Đài Loan (Trung Quốc).

Mark Zuckerberg vẫn muốn đưa Facebook trở lại Trung Quốc. Ảnh: The Guardian
Mark Zuckerberg vẫn muốn đưa Facebook trở lại Trung Quốc. Ảnh: The Guardian.

Facebook hiện bị cấm tại Trung Quốc nhưng vẫn được phép hoạt động tại 2 vùng lãnh thổ nói trên. Đây cũng là 2 cầu nối lớn, giúp mạng xã hội này thâm nhập vào thị trường Internet với hàng trăm triệu người dùng khắp châu Á.

Không những vậy, theo hãng tin BBC, Facebook vẫn nuôi tham vọng trở lại Trung Quốc sau khi bị các đối thủ nội địa như Renren hay Kaixin001 nhanh chóng “thế chân” trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ mạng xã hội tại đây.

Cuối tháng 12 vừa rồi, CEO Mark Zukerberg cũng đã có chuyến thăm Trung Quốc với mục đích chính là gặp gỡ các đại gia Internet tại nước này như Baidu hay Alibaba để tìm kiếm cơ hội hợp tác. Trung Quốc hiện có 450 triệu thuê bao internet trong khi Facebook “sở hữu” hơn 500 triệu thành viên trên phạm vi toàn thế giới.

Nhật Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc