Home » Thế giới » Hãy chấm dứt can thiệp vào công việc nội bộ của Australia, các thành viên của Hội đồng Lập pháp nói

(Từ trái sang phải) Các thành viên của Hội đồng Lập pháp bang Ian Cohen và TS. Gordon Moyes, Vina Lee và John Deller tại một cuộc họp báo được tổ chức tại Nhà hát Capitol ngày 21 tháng 2. (The Epoch Times)

Một người quảng bá người Australia của chương trỉnh biểu diễn văn hóa Trung Hoa đã xác nhận rằng Tổng lãnh sự quán nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đã gửi thư đến những quan chức ở Sydney trong một nỗ lực nhằm ngăn họ không đến xem chương trình này.

>> Người dân Trung Quốc đại lục truyền tay nhau đĩa DVD Thần Vận

Universal Cultural Communications, đồng bảo trợ Đoàn Nghệ thuật biểu diễn Thần Vận quốc tế có trụ sở tại New York, nói các thư này đã phỉ báng chương trình biểu diễn và môn rèn luyện tinh thần Pháp Luân Đại Pháp, được giới thiệu trong các tiết mục đương đại của chương trình.

Những lá thư này cũng đã được gửi đi trong một nỗ lực nhằm ngăn cản các trường đưa các nhóm học sinh đến xem Thần Vận.

Thành viên Hội đồng Lập pháp bang (MLC) New South Wales TS. Gordon Moyes đã kêu gọi Chính phủ Australia chấm dứt việc can thiệp vào những gì mà các em nhỏ có thể xem và nghe.

“Không còn nghi ngờ gì cả; nếu một chính phủ nước ngoài can thiệp vào các việc về tôn giáo hay giáo dục của công dân Australia, thì họ là đang hành động bất hợp pháp,” ông nói tại một cuộc họp báo được tổ chức ở Nhà hát Capitol hôm thứ hai 21 tháng 2

Ian Cohen, MLC bang New South Wales của Đảng Xanh, nói ông đã xem Thần Vận một số lần rồi.

“Tôi có thể đảm bảo với bạn rằng trải nghiệm đó đã không gây tổn hại gì cho ông cả,” ông nói với các phóng viên.

“Trên thực tế, lần nào tinh thần tôi cũng được nâng bổng bởi sự vĩ đại của chương trình. Đó là một trải nghiệm nên được chia sẻ với tất cả mọi người, đặc biệt là những người trẻ tuổi.”

Ông Cohen nói Sydney là một trong những thành phố đa văn hóa nhất trên thế giới, một điều khiến ông tự hào.

“Chúng tôi không chấp nhận bất cứ nước nào ra lệnh điều khiển các hoạt động văn hóa trong bất cứ hoàn cảnh nào.”

Ông John Deller, người phát ngôn của Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp New South Wales, là đơn vị đồng bảo trợ của Thần Vận, nói nền dân chủ của Australia là điều đáng tự hào và bảo vệ.

“Các nghệ sĩ Thần Vận có quyền tự do biểu đạt nghệ thuật, là điều không có ở Trung Quốc ngày nay,” ông nói.

Người quản lý của Đoàn Nghệ thuật biểu diễn Thần Vận quốc tế, Vina Lee, một công dân Australia gốc Hoa, nói rằng cách sống của Australia không phải là để bị một thế lực nước ngoài bảo phải làm gì.

Bà nói sẽ là “một bi kịch” nếu như điều đó bị thay đổi.

Lillian Chang

The Epoch Times


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc