Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Một cựu quan chức Canada muốn thấy Thần vận biểu diễn ở Trung Quốc

Ông David Kilgour là một trong số những khán giả đáng chú ý đến dự đêm diễn cuối cùng của Đoàn Nghệ thuật Thần vận ở Trung tâm Nghệ thuật Quốc gia (Ảnh của Đài phát thanh Hy vọng SOH)

Ông David Kilgour là một trong số những khán giả đáng chú ý đến dự đêm diễn cuối cùng của Đoàn Nghệ thuật Thần vận tại Trung tâm Nghệ thuật Quốc gia ở thủ đô của nước này. Là một Nghị sĩ với một sự nghiệp chính trị xuất sắc, ông đã từng là Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách Châu Mỹ-Latinh và Châu Phi, cũng như Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách Châu Á – Thái Bình Dương. Ông Kilgour cũng là một nhà hoạt động nhân quyền đoạt nhiều giải thưởng. Cuốn sách của ông: Thu hoạch đẫm máu: Giết hại [các học viên] Pháp Luân Công để lấy nội tạng, đồng tác giả với luật sư nhân quyền David Matas, là một công cụ không thể thiếu trong việc vạch trần những sự tàn bạo của chính quyền Trung Quốc.

Ông Kilgour đã hâm mộ Thần vận từ lâu nhưng năm nay chương trình còn hay hơn cả mong đợi.

“Tôi nghĩ đó là một hiện tượng. Tôi đã có nhiều kỳ vọng khi đến đây, và tôi rất vui với những gì mình thấy. Tôi thấy những người khác có cùng một phản hồi tối nay,” dẫn lời ông Kilgour. Ông rất vui khi nhìn thấy rất nhiều người đến xem. “Tôi thấy chương trình rất tuyệt vời.”

Với một sứ mệnh làm sống lại nền văn hóa nghệ thuật phong phú của Trung Quốc, mà phần nhiều đã bị mất trong Cách mạng Văn hóa (1966-1976), Thần vận đem đến cả vẻ đẹp thẩm mỹ và tinh hoa của truyền thống 5.000 năm của Trung Quốc. Không thể tìm thấy những điều này ở Trung Quốc ngày nay.

“Một ngày nào đó chúng ta sẽ phải đem chương trình này đến Trung Quốc và biểu diễn cho nhân dân Trung Quốc xem văn hóa của Trung Quốc là như thế nào, ca nhạc và vũ đạo của Trung Quốc, của Trung Quốc thực thụ là như thế nào,” ông nói. “Tôi nóng lòng chờ đợi ngày đó đến, và tôi tin chắc rằng ngày đó sẽ sớm đến.”

Từ khi thành lập năm 2006, những người nổi tiếng trong các lĩnh vực nghệ thuật và kinh doanh đã bày tỏ sự thán phục của mình đối với Thần vận và sứ mệnh của chương trình.

“Một trong những người mà tôi ngồi cùng là một ca sĩ, một giọng ca opera, và người mà tôi đi cùng, vợ ông là một giọng ca opera, vì vậy họ cũng như tôi rất hài lòng về chương trình này. Họ rất vui.

“Tất cả chúng tôi đều vỗ tay tán thưởng những gì mà chúng tôi thấy, chúng tôi rất vui với tất cả những gì mà chúng tôi thấy,” ông nói, thêm rằng chương trình sẽ nhận được phản hồi rất nồng nhiệt ở bất cứ nơi nào mà đoàn đến biểu diễn.

“Tôi đã không nghĩ rằng chương trình lại có thể hay hơn nữa, nhưng tôi nghĩ chương trình mỗi năm một hay hơn. Dường như có nhiều vũ công hơn, nhiều ca sĩ hơn. Việc sử dụng hình ảnh rất xuất sắc. Tôi đã bị cuốn đi bởi chương trình, và từ những tràng vỗ tay, dường như mọi người đều có cùng một phản hồi,” ông Kilgour nói.

(Theo The Epoch Times)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc