Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Không sợ Trung Quốc uy hiếp, Hàn Quốc cho phép Shen Yun biểu diễn đúng lịch

Năm 2017, Đoàn nghệ thuật Shen Yun sẽ có lịch diễn tại 3 nhà hát lớn của Hàn Quốc. Tuy nhiên, vừa qua Lãnh sự quán Trung Quốc tại Busan, Hàn Quốc không ngừng gây sức ép nhằm ngăn cản buổi biểu diễn tại Busan.

https://www.youtube.com/watch?v=ZJ6PIV-qRtA

Sau khi bên phía tổ chức Shen Yun ở Hàn Quốc công bố nội dung, bằng chứng quấy nhiễu của Lãnh sự quán Trung Quốc cũng như chính quyền Trung Quốc, đã dấy lên sự quan tâm chú ý của các giới quan sát bên ngoài.

>> Bằng chứng ĐCSTQ ngăn cản buổi biểu diễn của Shen Yun bị đưa ra ánh sáng

Được biết, bên phía đứng ra tổ chức Shen Yun và nhà hát không sợ chính quyền Trung Quốc quấy nhiễu, và Trung tâm văn hóa Busan sẽ tổ chức buổi diễn Shen Yun đúng lịch.

Đoàn nghệ thuật Shen Yun có trụ sở ở Mỹ và được cả thế giới khen ngợi, sẽ có 4 buổi diễn trong 3 ngày từ 10-12/2 tại Trung tâm văn hóa Busan, Hàn Quốc.

Shen Yun

Ảnh lấy từ Youtube chính thức của Shen Yun

Trước đó, Trung tâm văn hóa Busan đã nhận được một bản công văn từ Lãnh sự quán Trung Quốc đóng trụ sở ở Busan. Bản công văn này yêu cầu nhà hát không cung cấp nơi biểu diễn cho Đoàn nghệ thuật Shen Yun. Đồng thời còn lấy việc phát triển mối quan hệ Trung – Hàn và sự hợp tác giữa Busan và Trung Quốc làm điều kiện, yêu cầu chính khách Busan và nhân viên chính phủ cũng như nhân sĩ giới văn hóa không nên tham gia và ủng hộ bất kỳ hoạt động nào của Shen Yun.

Đáp lại, bên tổ chức sự kiện Shen Yun ở Hàn Quốc đã mở cuộc họp báo khẩn cấp ngay trước Đại sứ quán Trung Quốc có trụ sở ở Seoul, Hàn Quốc, lên án hành vi không thích đáng này của phía Lãnh sự quán Trung Quốc.

Ông Ngô Thế Liệt (Wushi Lie), người phát ngôn của Shen Yun tại Hàn Quốc: “Chúng tôi để giải quyết toàn vẹn vấn đề này, sẽ dùng mọi phương cách để công khai với người dân cả nước về hành vi xem thường Hàn Quốc của các quan chức ngoại giao Trung Quốc, và khởi xướng vận động toàn dân trục xuất ông Khâu Quốc Hồng – Đại sứ Trung Quốc và ông Quách Bằng – Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Busan”.

Cùng lúc này, bên phía phụ trách tổ chức Shen Yun ở Busan cũng lập tức liên lạc với nhà hát ở Busan, đã tiến hành giải thích kỹ càng hơn về vụ việc này với bên nhà hát.

Ông Bùi Hiến Dân (Peixian Min) thuộc đơn vị tổ chức Shen Yun ở Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi từ trước đến nay vẫn luôn duy trì mối quan hệ với Trung tâm văn hóa Busan. Trung tâm văn hóa Busan cũng mong muốn hợp tác với chúng tôi, bởi vậy dù cho có áp lực đến từ bên phía Trung Quốc cũng sẽ không sợ hãi”.

Kể từ khi Shen Yun bắt đầu lưu diễn toàn cầu từ năm 2007 đến nay, đây là lần thứ ba Shen Yun đến Busan, Hàn Quốc biểu diễn. Trước đó, vào năm 2011, Shen Yun trong chuyến lưu diễn ở Trung tâm văn hóa Busan cũng bị Lãnh sự quán Trung Quốc ở Busan ngăn cản theo cách tương tự. Tuy nhiên khi đó, tòa án địa phương Busan cuối cùng đã đưa ra phán quyết công bằng, không chỉ khiến cho việc quấy nhiễu từ phía chính quyền Trung Quốc thất bại hoàn toàn, trái lại còn khiến cho chuyến lưu diễn của Shen Yun ở Hàn Quốc càng được nhiều người biết đến hơn.

Trước và sau năm mới 2017, năm đoàn nghệ thuật của Shen Yun sẽ lưu diễn trên khắp thế giới. Dự kiến từ ngày 4 -12/2, Shen Yun sẽ biểu diễn tại 3 nhà hát lớn của Hàn Quốc, đó là: Nhà hát Opera Aram ở tỉnh Gyeonggi; Trung tâm Nghệ thuật Chuncheon, thành phố Chuncheon và Trung tâm văn hóa Busan.

Theo NTDTV, tinhhoa.net

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc