Home » Sức khỏe » Những người yêu thích sô-cô-la có ít nguy cơ bị đột quỵ hơn

Một số liệu thống kê thú vị: Ăn sô-cô-la có liên quan tới nguy cơ bị đột quỵ thấp hơn. (Emre Ogan/iStockphoto)

Hiện nay, những người yêu thích sô-cô-la đã có thêm lý do để thưởng thức món khoái khẩu của mình. Theo phân tích của một nghiên cứu từ trước, ăn sô-cô-la có thể giảm nguy cơ bị đột quỵ.

Bản phân tích xem xét ba nghiên cứu về sự liên hệ giữa sô-cô-la và bệnh đột quỵ.

Một nghiên cứu, gồm có 44.489 người tham gia, cho thấy những người ăn một phong sô-cô-la một lần vào mỗi tuần có nguy cơ mắc chứng đột quỵ thấp hơn 22% so với những người không ăn sô-cô-la. Một nghiên cứu khác, với 1.169 người tham gia, cho thấy những người ăn 50 gram (hay 1,76 oz.) sô-cô-la mỗi tuần có nguy cơ tử vong sau khi bị đột quỵ thấp hơn 46% so với những người không ăn sô-cô-la.

Sô-cô-la chứa nhiều chất chống lão hóa gọi là flavonoid, nhưng các nghiên cứu vẫn chưa chứng minh được liệu chúng có tác dụng phòng ngừa bệnh đột quỵ hay không.

“Cần có nhiều nghiên cứu hơn nữa để xác định xem những người thích ăn sô-cô-la có nguy cơ mắc bệnh đột quỵ thấp hơn, hay là những người khỏe mạnh hơn thích ăn sô-cô-la hơn những người khác,” một trong hai tác giả của nghiên cứu, bà Sarah Sahib, người lấy bằng cử nhân khoa học tại trường Đại học McMaster University ở Hamilton Canada, nói trong một thông cáo báo chí.

Các nhà nghiên cứu sẽ trình bày phân tích của họ trong phiên họp thường niên thứ 62 của Học viện Thần kinh học Hoa Kỳ ở Toronto từ ngày 10 đến ngày 17 tháng Tư.

Tác giả: Helena Zhu

(Theo The Epoch Times)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc