Home » Thể thao » Tân binh chói sáng, Juventus đứt mạch toàn thua
Hai viện binh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông là Matri và Luca Toni đồng loạt nhả đạn, giúp “Lão bà” đánh bại chủ nhà Cagliari 3-1 trong trận đấu sớm vòng 24 Serie A tối thứ bảy.
Matri (áo sọc trắng đen) đang hòa nhập nhanh vào môi trường mới ở Juventus. Ảnh: AFP.
Matri (áo sọc trắng đen) đang hòa nhập nhanh vào môi trường mới ở Juventus. Ảnh: AFP.

Trong trận thua Palermo 1-2 hôm giữa tuần – trận thua thứ ba liên tiếp của Juventus ở Serie A, Matri đá chính và gây thất vọng khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon. Màn ra mắt thất vọng ấy khiến giới chuyên môn ít nhiều nghi ngờ tính hợp lý của vụ tuyển mộ được Juventus thực hiện vào ngày cuối phiên chợ mùa đông này.

Nhưng với cú đúp vào lưới CLB cũ tối thứ bảy, Matri chứng tỏ anh xứng đáng với bản hợp đồng mượn cầu thủ trị giá 2,5 triệu euro kèm điều khoản mua đứt với giá 15,5 triệu euro vào cuối mùa giải. Đây là các bàn thắng thứ 12 và 13 của Matri ở Serie A mùa này. 11 bàn trước đó của anh được xem là một động lực quan trọng đưa Cagliari lên nửa trên bảng xếp hạng hiện tại.

“Matri là một cầu thủ giỏi”, Luca Toni, chủ nhân bàn ấn định kết quả 3-1 trước Cagliari nhận xét về đồng đội mới. “Juventus đã thực hiện một vụ tuyển mộ tuyệt vời và Matri chắc chắn sẽ có những đóng góp quan trọng cho tương lai của đội bóng. Trong giai đoạn khó khăn này, Juventus cần đóng góp, nỗ lực và hy sinh sinh của tất cả mọi người để giải quyết từng trận đấu.

Trên sân Sant’Elia, Matri chỉ mất đúng 9 phút để có pha huy hiếp đầu tiên về phía cầu môn đội bóng cũ khi anh sút đập người thủ môn Agazzi sau đường chuyền xẻ nách hàng thủ Cagliari của Marchisio. Nhưng Matri không phải tiếc nuối lâu với pha hỏng ăn này. Phút 21, sau khi nhận cú chọc khe thông minh của Krasic, chân sút 26 tuổi thoát xuống kết thúc nhanh vào góc gần mở tỷ số.

Cagliari gỡ hòa ở phút 51 sau tình huống Cossu bấm bóng loại toàn bộ hàng thủ Juventus để Acquafresca đệm lòng cận thành, hạ Buffon. Với đà tâm lý hưng phấn, đội chủ nhà chơi lấn lướt trong nửa đầu hiệp hai. Tuy nhiên, khi hy vọng chiến thắng mới được nhen nhóm, Cagliari lại nhận một gáo nước lạnh nữa từ người cũ. Phút 75, Matri đón quả tạt của Chiellini rồi bắt thoải mái bắt vôlê, đưa Juventus vượt lên dẫn 2-1.

Niềm vui đã trở lại với Juventus sau 3 trận liên tiếp toàn thua ở Serie A. Ảnh: AFP.
Niềm vui đã trở lại với Juventus sau 3 trận liên tiếp toàn thua ở Serie A. Ảnh: AFP.

Sự tự tin trở lại giúp đội khách kiểm soát cục diện trên sân về cuối trận và ghi thêm một bàn để ấn định kết quả 3-1 ở phút 84. Luca Toni, vụ tuyển mộ đầu tiên của Juventus trong tháng 1/2011, lập công sau khi vào sân từ ghế dự bị bằng một cú đánh đầu căng kết thúc thành công quả tạt của Del Piero.

Đội hình thi đấu:

Cagliari (4-3-2-1)): Agazzi – Pisano, Canini, Astori, Agostini (Ariaudo 11) – Biondini, Conti, Nainggolan (Missiroli 39) – Cossu, Lazzari (Nene’ 70) – Acquafresca

Juventus (4-4-2): Buffon – Sorensen, Barzagli, Bonucci, Chiellini – Krasic (Sissoko 64), Aquilani, Melo, Marchisio (Toni 70) – Matri, Martinez (Del Piero 54).

Bàn thắng: Acquafresca 51′ – Matri 21′, 75′, Luca Toni 84′

La Liga 2010-2011
Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc