Home » Thể thao » Napoli gieo ác mộng cho Juventus
Chiến thắng 3-0 cho Napoli với cú hattrick của chân sút Cavani không hề bất ngờ bởi Juventus có quá nhiều bất ổn cả về con người lẫn lối chơi.
Sự hiện diện của Luca Toni chưa thể giúp Juventus chặn đà tụt dốc sau kỳ nghỉ đông. Ảnh: AFP.
Sự hiện diện của Luca Toni (áo trắng đen) chưa thể giúp Juventus chặn đà tụt dốc sau kỳ nghỉ đông. Ảnh: AFP.

Cùng thất bại nặng nề ở lượt đấu trước, nhưng cách hai đội phản ứng sau đó là hoàn toàn đối lập. Napoli, với lực lượng không hề sứt mẻ, đã tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để đứng dậy mạnh mẽ và giành chiến thắng 3-0 hoàn toàn xứng đáng. Nhờ kết quả này, họ trở lại đứng nhì bảng và ít nhiều, gây sức ép lên đầu bảng Milan khi cách biệt giữa hai vị trí chỉ là 4 điểm.

Ngược lại, Juventus rơi vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng cả về niềm tin lẫn lực lượng và rồi tiêp tục trượt dài. Vì trận thua thứ hai liên tiếp này, từ chỗ ứng cử viên sáng giá thách thức Milan trên đường đua scudetto, Juventus tụt xuống thứ năm và đã cảm nhận rõ sức ép khủng hiếp từ cả Palermo (cùng 31 điểm) lẫn ĐKVĐ Inter (đứng thứ 6, ít hơn 2 điểm, nhưng vẫn còn hai trận chưa đấu).

Trên sân San Paolo, những vấn đề của Juventus mà giới chuyên môn đề cập trong ít ngày qua một lần nữa bị phơi bày một cách phủ phàng. Mất cặp tiền đạo tốt nhất Quagliarella – Iaquinta vì chấn thương, “Lão bà” đá mà như chấp người trên hàng công khi tân binh Luca Toni chưa thể hòa nhập và bản thân anh này đá cũng nặng nề, nhạt hòa hệt bộ đội cựu binh đang sa sút Del Piero – Amauri.

Khi sức mạnh tấn công bị triệt tiêu, Juventus đã lãnh đủ vì sự yếu kém cố hữu trong khâu phòng ngự. Những điều chỉnh của HLV Del Neri – xếp Grygera và Traore đá chính thay Sorensen và Grosso ở hai cánh – cộng với sự trở lại của trung vệ trụ cột Bonucci không đem lại bất kỳ chuyển biến tích cực nào cho hàng thủ vừa bị Parma xé nát ở vòng đấu trước.

Trước đối thủ què quặt như thế, Napoli, với tam giác tấn công Hamsik – Lavezzi – Cavani chơi như lên đồng trước sự cổ vũ của 60.000 tifosi ruột – đã không bỏ lỡ cơ hội để giành chiến thắng. Tỷ số lẽ ra còn có thể đậm hơn, nếu các chân sút của đội chủ nhà kết thúc nuột nà hơn trong một vài tình huống. Nhưng 3-0 cũng là đủ để đội bóng thành Naples mãn nguyện.

Cavani là ngôi sao sáng nhất của Napoli hiện tại. Ảnh: AFP.
Cavani là ngôi sao sáng nhất của Napoli hiện tại. Ảnh: AFP.

Cavani là người hùng trong chiến thắng này khi xuất sắc ghi cả ba bàn vươn lên sánh vai cùng Vua phá lưới mùa trước Di Natale dẫn đầu danh sách ghi bàn Serie A mùa này với 13 lần lập công. Bàn đầu triên trong cú hattrick được ghi ở phút 20 khi anh tận dụng sự hớ hênh của các trung vệ Juventus, thoải mái căn chỉnh rồi đánh đầu hạ Stotari sau quả lật từ cánh phải của Maggio. Bàn thứ hai diễn ra theo kịch bản tương tự, nhưng xuất phát từ quả tạt bên cánh trái của Dossena và cũng được Cavani kết thúc bằng một cú đánh đầu ở phút 26.

Bàn cuối cùng trong cú hattrick của Cavani có thể được xem như minh chứng sống động cho sự ăn ý giữa anh với hai đối tác Hamsik – Lavezzi cũng như sức mạnh hủy diệt mà cả ba tạo nên. Phút 53, Lavezzi cầm bóng khéo léo từ cánh phải vào trung lộ, lừa qua hai cầu thủ Juventus rồi lại chuyền lại biên phải cho Hamsik. Cú căng ngang ở tầm thấp của tiền vệ người Slovakia sau đó được Cavani kết thúc hoàn hảo bằng pha bay người đánh đầu vào góc gần

Đội hình thi đấu:

Napoli (3-42-1): De Sanctis – Grava, Cannavaro, Campagnaro – Maggio, Gargano, Pazienza, Dossena (Aronica 68) – Hamsik (Yebda 78), Lavezzi – Cavani (Sosa 85).

Juventus (4-4-2): Storari – Grygera, Bonucci, Chiellini, Traorè (Grosso 46) – Krasic, Marchisio, Aquilani, Pepe (Motta 65) – Amauri (Del Piero 52), Toni.

Bàn thắng: Cavani 20′, 26′ & 53.

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc