Home » Sức khỏe » Tuổi già say nắng
‘Cảm nắng’ ông bạn già trong câu lạc bộ hưu trí ở tuổi ngoại ngũ tuần, bà Hồng những tưởng đã gặp được ý trung nhân của đời mình. Nhưng hóa ra, “anh ấy” lại là một ông già trăng hoa có hạng.

Đã 57 tuổi nhưng bà Hồng nhìn vẫn còn khá bắt mắt. Suốt quá trình đi học, đi làm đến khi nghỉ hưu bà cũng từng có một vài mảnh tình vắt vai, nhưng chẳng có chuyện tình nào kết thúc tốt đẹp. Từ ngày nghỉ hưu, không chồng, không con nên bà cũng chẳng có gì vướng bận, nghe theo lời rủ rê của vài người bạn đồng tuổi bà tham gia vào một nhóm các “cụ ông, cụ bà” có nickname là “yamayedo” (già mà yêu đời).

Khiêu vũ trong công viên – một hoạt động của tuổi U60. Ảnh chỉ có tính minh họa: Phú Thi.

Lúc đầu chỉ là những buổi uống cà phê, đi hát karaoke, tập khiêu vũ dưỡng sinh…, rồi đến lập trang blog của nhóm, trên đó các thành viên viết văn, làm thơ với những lời đề tặng nhau đầy tình cảm. Đến một lúc, chợt bà thấy hoạt động của nhóm trở nên nhạt nhẽo nếu không có sự hiện diện của cụ ông tuổi 60 tên Điền. Mà hình như cụ ông cũng cảm thấy thế. Ông tỏ ra chăm chút bà Hồng nhiều hơn, có những cử chỉ galant với bà, thậm chí chịu khó trau chuốt bề ngoài so với lúc mới vào nhóm.

Thời gian gặp mặt nhau bên ly cà phê hình như không đủ để hai người tâm sự, thế nên “hai cụ” phải nhờ cậy đến sự giúp đỡ của các thiết bị hitech là máy tính và điện thoại di động. Ông Điền tặng bà một chiếc điện thoại có màn hình lớn để dễ đọc tin nhắn mỗi khi đêm về, bà không kém cạnh, cũng tặng ông một cái máy Mp4 trong đó có cài sẵn những đoạn phim quay hình ảnh của bà để về nhà “lúc nào nhớ em anh có thể mở ra xem”.

Lũ trẻ trong cơ quan của bà ngày trước biết chuyện, chúng kêu lên “Ối, bà già đang cảm nắng”. Mà đúng vậy, từ ngày “say nắng” bà quan tâm đến hình thức nhiều hơn, cũng lo chăm sóc da mặt, kem tẩy trẳng và luôn tìm mua tặng cho “anh ấy” những món quà mà anh ấy thích nhưng không có điều kiện để mua sắm. Bà xót xa khi nghe người yêu tâm sự là suốt cả cuộc đời không hề có được tình yêu thật sự, ông ấy chỉ cảm thấy cuộc đời thật sự có nghĩa từ khi tìm thấy bà, và đã quỳ dưới chân bà để ngỏ lời yêu.

Cuộc tình U60 này có lẽ sẽ kết thúc đẹp như phim Hàn Quốc nếu không có sự xuất hiện đột ngột của một nhóm kẻ thứ 3 – bà vợ và 6 người con của “anh ấy” – xuất hiện như từ trên trời rơi xuống. Họ lịch sự mời bà ra quán cà phê và đặt trước mặt bà 3 tập thơ tình giống nhau, với những câu thơ bà đã thuộc lòng vì được anh ấy riêng tặng.

Chỉ có điều, dưới tiêu đề của mỗi bài thơ là dòng chữ “thân tặng em X, Y, Z … lẽ sống của đời anh”. Bà vợ của “anh ấy” nhẹ nhàng nói với bà: “Thật lòng, tôi và các cháu từ lâu đã coi như ông ấy không còn tồn tại trên cõi đời này rồi, nhưng tôi không muốn ông ấy gây thêm nghiệp chướng với bà để con cái tôi phải nhận lấy quả đắng sau này”.

Với ông Ngọc, nguyên hiệu trưởng một trường tiểu học có tiếng ở Pleiku, người phụ nữ góa chồng 35 năm có cái tên của mùa nóng bỏng trong năm có sức cuốn hút lạ kỳ. Dù đã ở tuổi U60, nhưng khóe mắt, vành môi của bà ấy vẫn thật đáng yêu. So với bà vợ già đã sống chung bao nhiêu năm thì sức hút từ người phụ nữ đó quả thật kỳ lạ! Ông Ngọc yêu say đắm, sẵn sàng làm tất cả mọi việc để lấy lòng người đẹp dù vợ con ông phản đối hết mực.

Khổ nỗi, người ông yêu lại không hề yêu ông, bà này lại say nắng một ông họa sỹ cũng ở tuổi 60 đã chết vợ, từng đoạt vài cái giải nho nhỏ trong mấy hội thi của hội văn nghệ tỉnh nhà. Bà cũng làm mọi cách để có thể bày tỏ tình cảm của mình với ông họa sỹ già.

Cứ thế, 3 người xoay vòng quanh nhau, ông cựu hiệu trưởng đau khổ vì bà bạn không để ý đến mình, ông họa sỹ thì khốn khổ vì phải né tránh những biểu lộ tình cảm nóng bỏng từ bà này, cùng những ánh mắt hình viên đạn gửi đến từ ông bạn già chung nhóm, trong khi vẫn phải thanh minh với các bà khác trong nhóm để tránh những hiểu lầm đáng tiếc.

Theo các chuyên viên tâm lý Trung tâm tư vấn Tình yêu – hôn nhân – gia đình Nhịp cầu hạnh phúc thì việc “cảm nắng” rất dễ xảy ra ở độ tuổi U60.

Ở độ tuổi này, đa phần con cái của họ đã trưởng thành và sống độc lập, các cụ U60 khá rảnh rỗi về thời gian. Ngoài ra do điều kiện sống ngày càng tốt hơn nên tuổi U60 ngày nay còn khá trẻ và sung sức so với cách đây 10 – 20 năm, cộng với tâm lý phải tận hưởng sự thong thả sau suốt cả một quá trình làm việc căng thẳng vất vả, thời điểm này là thời điểm những “cảm giác lạ” dễ dàng xuất hiện nhất. Đây là một nhu cầu tình cảm có thật và có thể giúp cho những người người U60 có thể vui sống khi bắt đầu nghỉ hưu mà không cảm thấy hụt hẫng.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý người ở tuổi này cần phải cảnh giác trước những “thợ đào mỏ” chuyên nghiệp, lợi dụng họ để mưu lợi cá nhân và cũng cần tỉnh táo để tránh gây ra những hậu quả không hay hoặc vô tình gây đổ vỡ hạnh phúc những gia đình khác.

Phú Thi

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc