Home » Thế giới » Zimbabwe tra tấn những nhà hoạt động xem băng video về Ai Cập
Chính phủ Zimbabwe bị cáo buộc tra tấn những nhà hoạt động bi bắt và bị truy tố về tội phản loạn vì bị cáo buộc âm mưu tổ chức một cuộc nổi dậy của quần chúng giống như Ai Cập tại quốc gia miền nam châu Phi này.

Một nhóm 46 nhà hoạt động xã hội và nhân quyền, dẫn đầu bởi ông Munyaradzi Gwisai, bị cáo buộc âm mưu tổ chức một cuộc nổi dậy, 23/2/2011

Một nhóm 46 nhà hoạt động xã hội và nhân quyền, dẫn đầu bởi ông Munyaradzi Gwisai, bị cáo buộc âm mưu tổ chức một cuộc nổi dậy, 23/2/2011

Trong một phiên xử về việc xin đóng tiền để tại ngoại tại Harare, luật sư biện hộ cho 46 bị cáo nói một số thân chủ của ông bị đánh đập và bị đối xử tàn tệ kể từ khi bị bắt vào ngày thứ Bảy tuần qua.

Các luật sư đã chế diễu tội danh phản loạn mà các thân chủ của họ bị áp đặt, nói là những người bị bắt không làm gì cả ngoài việc xem một băng video về những diễn biến mới đây tại Ai Cập. Băng video được trình chiếu trong một cuộc thảo luận của giới trí thức về những bài học học hỏi được từ những cuộc nổi dậy tại Tunisia và Ai Cập khiến Tổng thống của hai nước này phải từ chức.

Ông Alec Muchadehama, một luật sư biện hộ nói những người thẩm vấn đã dùng chổi để đánh đập toàn thân các nghi can.

Ông Munyaradzi Gwisai, một bị cáo, và là một nhà lập pháp đối lập trước đây, nói trước tòa là ông bị đánh nhiều lần bằng một thanh gỗ khi ông từ chối đòi hỏi buộc ông phải nhận là ông kêu gọi lật đổ Tổng thống Robert Mugabe.

Theo VOA

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc