Home » Chuyện lạ, Giải trí » 2 trái bầu lạ giống như ‘cặp vợ chồng’

Một trái bầu nặng gần 50 kg, trái còn lại nặng gần 30 kg. Nhiều người đến xem nói vui hai trái “bầu lạ” này giống như cặp “vợ chồng”.

Dây bầu không do người trồng, sau đợt lũ tháng 11/2010 nước rút đi và trong vườn nhà anh Ba Lê (Trương Thượng Ba) ở thôn Phước Khánh, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) mọc lên mấy dây “bầu lạ” tươi tốt gần hàng rào. Gia đình anh Ba Lê cũng chăm sóc để lấy trái ăn.

Vườn bầu nhà anh Ba Lê

Theo lời anh Ba Lê, kể: Dây bầu mọc rất nhanh, trái to hơn loại bầu thường khoảng 3- 5kg/trái. Anh Ba Lê chọn một trái để thử xem “lớn đến cỡ nào” để nếu già thì lấy làm giống.

Thật bất ngờ, có một trái bầu cứ to ra mãi mà không chịu… già. Lúc đầu anh Ba Lê suy nghĩ phải làm giàn, nhưng thấy trái bầu lớn lạ thường, sợ đứt cuống dây nên đành để nó bò tự nhiên dưới đất.

Cao gần bằng đứa trẻ

Đến nay, trái bầu đã nặng gần 50kg, vòng bầu to nhất là 1,12m. Dây bầu mọc tự nhiên trong vườn, chỉ theo nước chứ không bón phân mà tốt đến không ngờ.

Anh Ba Lê khoe với hàng xóm nên rất nhiều người biết tin đã kéo đến xem “trái bầu lạ”. Điều bất ngờ nữa là khi vạch tìm trong khu vực này thì có một trái bầu khác ẩn dưới tán lá.

Vòng bầu to nhất là 1,12m

Trái bầu thứ 2 này có chiều dài gần 1mét, nặng khoảng trên 30kg. Có người đòi mua 2 trái bầu này nhưng anh Ba Lê không bán. Anh quyết tâm chăm sóc để nhân giống.

Nhiều người đến xem nói vui hai trái “bầu lạ” này giống như cặp “vợ chồng”. Do có nhiều người xem nên anh Ba Lê phải làm lưới bảo vệ, tránh sự giẫm đạp ảnh hưởng vườn bầu.

theo vietnamnet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc