Home » Thể thao » Công Vinh bị cho là vận đen của Hà Nội T&T
Chưa có được thể lực và phong độ tốt nhất sau hơn 10 tháng dưỡng thương, ngôi sao tiền đạo đã chủ động xin không thi đấu từ vòng 6 V-League 2011, trận Hà Nội T&T thắng Đồng Tâm Long An 4-1 sau bốn trận toàn thua.

Tháng 4/2010, Công Vinh chấn thương nặng. Sau hơn 10 tháng dưỡng thương, tiền đạo này đã trở lại ở trận gặp Đà Nẵng, ở vòng ba V-League 2011. Có mặt trong 10 phút cuối nhưng ngôi sao tiền đạo này không thể giúp đội nhà tránh khỏi thất bại 0-2. Đây cũng là trận thua đầu tiên của nhà đương kim vô địch ở mùa giải mới. Công Vinh sau đó tiếp tục được HLV Phan Thanh Hùng cho vào sân thay người trong trận thua 0-1 tại Thanh Hóa.

Công Vinh (áo vàng) đnag gặp khó khăn trong việc tìm lại phong độ ngày xưa. Ảnh: Hoàng Hà.
Công Vinh (áo vàng) đang gặp khó khăn trong việc tìm lại phong độ ngày xưa. Ảnh: Hoàng Hà.

Trận đấu đầu tiên tại AFC Cup 2011 (thua Muang Thong 0-4), Hà Nội T&T không mang ngôi sao tiền đạo của mình sang đất Thái Lan. Khi thầy trò HLV Phan Thanh Hùng trở về Hà Nội chuẩn bị cho trận đấu với Đồng Tâm Long An ở vòng 6 V-League 2011, Công Vinh chủ động xin rút khỏi danh sách đăng ký thi đấu của Hà Nội T&T. Lý do mà tiền đạo này đưa ra là chưa có thể lực, phong độ tốt nhất. Anh không muốn có mặt trong danh sách đăng ký thi đấu vì sợ làm gánh nặng cho đồng đội. Gánh nặng ở đây, theo Công Vinh là áp lực tâm lý. HLV Phan Thanh Hùng chấp thuận yêu cầu này.

Lý do Công Vinh đưa ra được cho là không thỏa đáng bởi nguyên nhân sâu xa có thể đến từ khía cạnh khác. Là ngôi sao đắt giá nhất của T&T nhưng Vinh ngoài 14 bàn thắng ở V-League 2009, chưa đóng góp được nhiều cho đội. V-League 2010, mùa giải mà T&T lên ngôi vô địch, Công Vinh chỉ thi đấu có 6 trận rồi gặp chấn thương nặng. Cầu thủ người Nghệ An thậm chí còn bị xem là “vận đen” của T&T. Một năm trước khi T&T vào Nha Trang đá với Khánh Hòa, Công Vinh từng được yêu cầu không tới sân để đội bóng được gặp may mắn. Sau đó một thời gian dài, Công Vinh không dám đến xem T&T thi đấu.

Mùa này T&T khởi đầu tốt khi có trọn 6 điểm ở hai trận đầu (thắng Hòa Phát và ACB cùng với tỷ số 2-1). Nhưng từ khi Công Vinh thi đấu trở lại, T&T toàn thua. Bốn trận liên tiếp (0-2 trước SHB Đà Nẵng, 0-1 trước Thanh Hóa, 1-4 trước Hoàng Anh Gia Lai và 0-4 trước Muang Thong) không biết đến chiến thắng, ở T&T đã có những thông tin cho rằng, sự trở lại của Vinh khiến đội bóng đen đủi. Vì thế việc Công Vinh chủ động xin không được đăng ký còn được hiểu là chút tự ái của ngôi sao tiền đạo số một Việt Nam.

Không có Công Vinh nhưng Hà Nội T&T đã chơi trận đấu hay nhất ở mùa giải 2011 trước Đồng Tâm Long An. Đội khách vừa thay HLV nhưng vị thuyền trưởng người Anh, ông MC Menemy từng đưa Philippines vào bán kết AFF Cup 2010, vẫn chưa nhận việc. Đồng Tâm vì thế không có HLV trưởng trong chuyến làm khách tại Hàng Đẫy. Lối đá của họ quá phụ thuộc vào cặp Danny David và Antonio, vì thế khi bộ đôi này không tỏa sáng, Đồng Tâm hoàn toàn mờ nhạt. Trong thế lấn lướt, Sỹ Cường đưa T&T dẫn trước một bàn từ giữa hiệp một. Đầu hiệp hai Matias nhân đôi cách biệt cho các nhà đương kim vô địch. Dù Antonio gỡ lại một bàn sau đó cho Đồng Tâm nhưng ở những phút cuối, Matias và cầu thủ trẻ Văn Quyết đã ghi thêm hai bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 cho các nhà đương kim vô địch.

Sau trận đấu này, đã có thông tin cho rằng Công Vinh và người bạn thân là hậu vệ Hồng Tiến có thể rời T&T. Tuy nhiên, cả Vinh và CLB chủ quản đều không xác nhận thông tin này.

Vòng 6 Eximbank V-League

TT Đội Trận T H B Điểm

Khoa Nguyễn

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc