Home » Thời nay, Văn hóa » ‘Duyên dáng VN’ thiếu ấn tượng ở phố núi
Sân khấu được dàn dựng độc đáo, nhưng kết cấu chương trình rời rạc, các ca khúc không tạo được ‘lửa’ cho khán giả Buôn Mê Thuột khi đến với chương trình ca nhạc thời trang nổi tiếng vào tối 13/3.

Diễn ra ở làng Cà Phê của phố núi, lần đầu tiên Duyên dáng Việt Nam đến với khán giả nơi này. Sự háo hức mong đợi thể hiện rõ ngay từ phút đầu khi đông đảo người xem chen nhau có mặt tại điểm diễn để thưởng thức.

Sân khấu được trang hoàng lộng lẫy nhiều màu sắc. Ảnh: N.N.

Sự hùng mạnh và linh thiêng của núi rừng cao nguyên là yếu tố mà đạo diễn Dương Thảo chọn để dàn dựng. Sân khấu trở thành điểm nhấn với không gian núi rừng và thác nước. Cách bày trí cũng thân thuộc với quán cà phê, ghế mộc cùng đàn Tơ rưng hiện diện trong từng tiết mục.

Ngay phần mở đầu, các giọng ca của núi rừng như Ksor Đưk, Y Jack, Y Jalin Ayun tạo được âm hưởng Tây Nguyên hùng hồn trong Còn thương nhau thì về, Xôn xao cao nguyên Đắk Lắk. Một vài tiết mục cũng nhận được sự cổ vũ như giọng hát nồng nàn của Cẩm Vân trong ca khúc Rừng chiều, hay Kasim Hoàng Vũ với chất hoang dã, mãnh liệt trong Giấc mơ Chapi.

Tuy thế, nhìn tổng quát, phần âm nhạc đã không thực sự mang lại cho khán giả cảm giác sảng khoái. Sự nối kết rời rạc cũng như các phá cách của nhiều ca sĩ đã trở nên lạc lõng và không đúng tinh thần. Đoan Trang hát Ngọn lửa cao nguyên nhưng vũ đạo theo phong cách latin không ăn nhập. Lân Nhã, Phương Anh hát chất giọng nhạt nhòa.

Đoan Trang nhảy rất sung nhưng vũ đạo latinh không thật hợp với
Đoan Trang nhảy rất sung nhưng vũ đạo latin không thật hợp với “Ngọn lửa cao nguyên”. Ảnh: N.N.

Ngay cả giọng hát Uyên Linh được chờ đợi nhất cũng không thật nổi bật. Quán quân Vietnam Idol chọn Ly cà phê Ban Mê để trình diễn. Tuy thu hút ở đoạn phiêu ngẫu hứng lạ tai cuối bài nhưng cách hát mang hơi hướng trữ tình của cô tạo cảm giác lạc lõng so với tinh thần Tây Nguyên.

Phần trò chuyện với nhạc sĩ Nguyễn Cường chiếm thời lượng dài cũng khiến cho người xem có cảm giác mệt mỏi. Kèm theo đó là sự dẫn dắt không hấp dẫn của MC Thanh Bạch và Jennifer Phạm. Cả hai không thành công trong việc tạo mối liên kết giữa cảm xúc người nghe vào cái hồn của chương trình.

Phần trò chuyện kéo dài khiến nhiều khán giả ngỡ như đang xem chương trình giới thiệu tác giả Nguyễn Cường.
Phần trò chuyện kéo dài khiến nhiều khán giả ngỡ như đang xem chương trình giới thiệu tác giả Nguyễn Cường. Ảnh: N.N.

Như thường lệ, thời trang góp phần tô điểm màu sắc cho Duyên dáng Việt Nam. Trong lần diễn ra ở phố núi, Ban tổ chức giới thiệu sưu tập “Suối mơ” với màu trắng tinh khôi cùng “Đại ngàn xanh” mang hơi thở cao nguyên. Các thiết kế sáng tạo của Minh Khoa nhận được nhiều khen ngợi.

Duyên dáng Việt Nam lần thứ 24 tiếp tục diễn thêm vào tối 14/3, tại Làng Cà phê Trung Nguyên, TP Buôn Mê Thuột.

Hoàng Dung

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc