Home » Khoa học, Tiêu Điểm » Fukushima: Phóng xạ vượt chuẩn 10 nghìn lần
Mức phóng xạ tại địa điểm cách nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 nửa kilomet đã vượt mức độ cho phép hàng chục nghìn lần, theo số liệu đo đạc của Trạm quan trắc thuộc Công ty điện lực Tokyo (Tokyo Electric Power). Theo các chuyên gia, trong vài ngày tới, chỉ số này sẽ giảm xuống.

Lò phản ứng số 3 và số 4 tại Fukushima I bị hư hại sau các vụ nổ, ảnh được Công ty điện Tokyo (Tepco) công bố ngày 16/3. Ảnh: Kyodo.

Quá trình đo đạc này được thực hiện ờ Trạm quan trắc phía tây bắc, cách nhà mày 500 mét. Dụng cụ đo chỉ con số 2625 microsievert trong 1 giờ. Trong khi đó, tiêu chuẩn cho phép của mức phóng xạ là 0,2 microsievert.

Mặc dù các chuyên gia đánh giá tình trạng của nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 là ổn định, nhưng áp suất trong lò số 3 lại bắt đầu tăng lên bất chấp các quá trình xử lý bên ngoài lò vẫn tích cực được thực hiện theo phương án dung chụp kim loại phủ lên thân lò.

Các chuyên gia vận hành lò số 3 thông báo ý định mở van của lò để xả bớt một phần không khí thoát ra nhằm giảm bớt áp suất trong lò.

Theo vietnamnet

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc