Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Google nói TQ gây gián đoạn dịch vụ email
Google vừa đổ lỗi cho chính phủ Trung Quốc về các vấn đề khó khăn khi cập nhật dịch vụ email của Google ở nước này.

img7

Google rút bớt hiện diện tại Trung Quốc hồi năm ngoái sau khi kêu ca bị can thiệp

Những người sử dụng internet vừa phàn nàn là giới chức trách đã tăng cường việc gây gián đoạn dịch vụ email của Google trong vài tuần qua.

Google cho biết họ không phát hiện lỗi kỹ thuật và đổ lỗi cho “hành động chặn được chính phủ Trung Quốc thiết kế cẩn thận để nhìn thì tưởng là do lỗi kỹ thuật của Google.”

Những người sử dụng cho biết việc can thiệp này trùng hợp với một chiến dịch internet kêu gọi có các cuộc biểu tình giống như tại Trung Đông.

Hồi năm ngoái, Google cho biết họ đã chịu các cuộc tấn công trên mạng của các tổ chức có trụ sở tại Trung Quốc với ý đồ xâm nhập vào các tài khoản Gmail của các nhà hoạt động vì nhân quyền Trung Quốc.

Vụ việc này đã gây ra căng thẳng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ và dẫn tới việc Google rút bớt sự hiện diện của mình tại thị trường Trung Quốc.

Bắc Kinh vẫn luôn bác bỏ ý kiến nói rằng họ có dính líu gì vào các vụ tấn công trên mạng này và trong quá khứ đã gọi những cáo buộc đó là “không có cơ sở”.

Nhưng vấn đề lại tái hiện hồi tháng này khi Google viết trên blog chính thức của họ về những kẻ xâm nhập mạng đã khai thác một điểm yếu của Internet Explorer để tấn công những người sử dụng dịch vụ email của Google.

“Chúng tôi để ý thấy một số lượng lớn các vụ tấn công khá tập trung và có động cơ chính trị nhắm vào người sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi tin là các nhà hoạt động vì nhân quyền có thể là một mục tiêu cụ thể.” Google viết.

Theo BBC

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc