Home » Xã hội » Hàng ngàn công nhân đình công tại Hà Nội
Tin của hãng thông tấn Đức DPA đánh đi từ Hà Nội ngày 8/3 cho hay cuộc đình công đòi tăng lương của gần 3.000 công nhân tại nhà máy lắp ráp xe Yamaha Motor Vietnam 2 ở Hà Nội đã bước sang ngày thứ hai.


Ảnh minh họa: Công nhân đình công ở Việt Nam

Ảnh minh họa: Công nhân đình công ở Việt Nam

Một giới chức của công ty nói với DPA rằng người lao động yêu cầu được tăng lương thêm 400.000 đồng mỗi tháng.

Giới chức không muốn nêu tên cho biết các công nhân nói rằng mức lương hiện tại không đủ cho họ trang trải đời sống giữa bối cảnh giá cả leo thang đắt đỏ, đặc biệt là giá xăng dầu và giá điện tăng cao.

Nguồn tin này cho hay công ty sẽ đưa ra quyết định vào ngày mai 9/4. Vẫn theo giới chức công ty Yamaha Motor Vietnam 2, công ty có thể đáp ứng nhu cầu của người lao động, nhưng e rằng việc này sẽ làm ảnh hưởng tới các công ty khác trong cùng khu công nghiệp Sóc Sơn-Hà Nội vì công nhân sẽ rủ nhau đình công đòi tăng lương.

Hiện tại, mức lương khởi điểm ở công ty Yamaha Motor Vietnam 2 là trên 1 triệu 600 ngàn đồng mỗi tháng. Lương của nhân viên làm việc trên 5 năm là 2 triệu đồng.

Tháng hai vừa qua, chính phủ tăng giá xăng dầu lên 24% và nâng giá điện lên 15%. Chỉ số giá tiêu dùng trong tháng rồi tăng cao kỷ lục trong vòng hai năm nay là 12,31%.

Năm ngoái, chính phủ đặt mục tiêu kìm giữ lạm phát ở mức 8%, nhưng tỷ lệ này đã vượt lên gần 12%.

Tình trạng lạm phát tại Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục gây ra nhiều cuộc đình công nữa trong thời gian tới.

Theo DPA

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc