Home » Thời nay, Văn hóa » Huyền thoại âm nhạc Bob Dylan đến VN
Biểu tượng âm nhạc thế giới thông báo trên trang web rằng, ông sẽ biểu diễn ở TP HCM vào ngày 10/4.

Trước khi đến Việt Nam, danh ca 70 tuổi sẽ có các đêm nhạc riêng ở Đài Loan, Bắc Kinh, Thượng Hải.

Dự kiến, “Người hát rong huyền thoại” sẽ có mặt ở TP HCM vào ngày 9/4 để chuẩn bị cho buổi biểu diễn ở Loretta Grounds, Đại học RMIT lúc 17h30 ngày hôm sau, giá vé vào cửa khoảng 50 USD (1 triệu đồng).

Ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng Bob Dylan. Ảnh: Morething.
Ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng Bob Dylan. Ảnh: Morething.

Là sinh viên Đại học RMIT, Mai Phương Thúy rất hào hứng đón chờ sự kiện này. “Tôi ngưỡng mộ Bob Dylan bởi tài năng cũng như nhân cách của ông. Nhất định, tôi sẽ sắp xếp thời gian để đến nghe ông hát. Rất đông bạn bè tôi trong trường cũng đang xôn xao về thông tin này” – Hoa hậu Việt Nam 2006 chia sẻ.

Tuy nhiên, ông Phạm Đình Thắng – Cục phó Cục Nghệ thuật Biểu diễn – cho biết, Cục mới nhận được hồ sơ về chương trình do Tập đoàn truyền thông Thanh Niên gửi vào chiều thứ sáu (11/3). Việc cấp phép sẽ được quyết định vào ngày 16/3. Ông cũng tiết lộ, hồ sơ xin cấp phép có đề nghị sẽ kết hợp biểu diễn một số tác phẩm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong đêm nhạc này.

Lịch biểu diễn tháng 4 của Bob Dylan trên trang web của ông.
Lịch biểu diễn tháng 4 của Bob Dylan trên trang web của ông.

Năm 2004, khán giả Việt Nam đã lỡ cơ hội được nghe Bob Dylan hát tại Lễ trao giải thưởng Âm nhạc Hòa bình thế giới khi chương trình này thay đổi địa điểm tổ chức. Tuy nhiên, người yêu nhạc Việt vẫn dành rất nhiều tình cảm cho nghệ sĩ nổi tiếng từng đấu tranh chống chiến tranh tại Việt Nam. Các nhạc phẩm của Bob Dylan như Blowin in the Wind, The Times They Are a-Changin… đã trở thành “thánh ca” trong các phong trào đấu tranh vì dân quyền và phản chiến.

Bob Dylan (Robert Allen Zimmerman, sinh ngày 24/5/1941) là ca sĩ – nhạc sĩ người Mỹ có tầm ảnh hưởng lớn đến nền âm nhạc đại chúng thế giới. Ông từng nhận rất nhiều giải thưởng, trong đó có giải Grammy, Quả cầu vàng, Pulitzer…

* Nghe Bob Dylan hát “The Times They Are a-Changin”

N.T.

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc