Home » Nhịp sống trẻ, Tiêu biểu sideshow » Internet gia truyền, thiền siêu tốc
Nhiều chùa thi nhau xây thật to thật cao, xe sang, điện thoại di động mốt mới nhất. Dân tham nhũng thì thi nhau lao đi chùa, cạnh tranh phúng viếng, lấy lượng tiền phúng để đo sự đức độ.

Ông Bi: “Thế giới phẳng hẳn rồi”. Phải mở ngay cái quán kinh doanh game internet thôi. Trẻ con bây giờ chả học hành gì cả, 24/24 ở trên mạng. Đâu cũng mạng và mạng chúng lao vào đến mức quên mạng sống của chính mình. Không kinh doanh thì ngu à. Phải làm cái thương hiệu thật ăn khách. “Internet gia truyền”. Sốc! Hốt! Độc!


Bà Lạc: Thiên hạ lao như điên như dại để kiếm tiền. Cái gì cũng muốn một nhát ăn ngay. Hết nhảy lầu vì chứng khoán bây giờ lại đại hạn bất động sản và vàng. Mật ít ruồi nhiều. Stress mãn tính tràn lan. Phải ngược lại cái lão Bi lẩn thẩn, nó phục vụ con cái, ta phục vụ bố mẹ chúng. Mở ngay CLB “thiền siêu tốc”. Tuyệt chiêu!


Người quá hoài cổ, kẻ lại quá sính kim. “Internet thì gia truyền, thiền thì siêu tốc”. Cổ không ra cổ, kim cũng chả ra kim. Vàng thau lẫn lộn chả biết lối nào mà lần.


Giới trẻ ngày nay hoặc là tự kỷ sống khép kín, hoặc là đánh nhau rồi tung clip lên mạng để nổi tiếng, để làm thương hiệu, hệt như các sao. Bố mẹ nghèo thì nhốt con trong nhà như gà công nghiệp. Hội tham nhũng thừa tiền nhưng thiếu tình, đối xử với con hệt như với quan tham, chi nhiều là chí tình. Cho con tiêu xả láng tha hồ phá đời.


Nhiều chùa thi nhau xây thật to thật cao, xe sang, điện thoại di động mốt mới nhất. Dân tham nhũng thì thi nhau lao đi chùa, cạnh tranh phúng viếng, lấy lượng tiền phúng để đo sự đức độ.


Người quá bảo thủ, kẻ lại quá phóng túng. Người quá tự tin, kẻ quá tự ti.


Thiên nhiên & cuộc sống luôn âm dương hài hòa. Hội nhập nhưng không hòa tan. Hòa đồng nhưng không đồng hóa. Du nhập được cái mới, cái cái văn minh, hiện đại trên nền tảng bảo tồn văn hóa dân tộc. Muốn xây nhà cao thì móng phải sâu và chắc.


Theo bee


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc