Home » Thời nay, Văn hóa » James Franco trốn tiệc hậu Oscar để tránh bị chê
MC Oscar tức tốc rời Los Angeles ngay sau lễ trao giải, không dự bữa tiệc tại câu lạc bộ Supper tối 27/2 để tránh các lời chỉ trích có thể đến sau màn dẫn dắt ‘đơ như khúc gỗ’.

Ngôi sao của “127 Hours” là một trong những người lên ý tưởng tổ chức bữa tiệc tại câu lạc bộ Supper. Những người có mặt tại bữa tiệc là Seth Rogen, Kevin Spacey và các nam diễn viên của serie truyền hình “90210”. Riêng chàng MC của Oscar lần thứ 83 đã nói lời tạm biệt chốn ăn chơi Los Angeles qua Twitter để trở về với sự nghiệp học hành tại hai trường đại học Yale và New York: “Tạm biệt L.A. Mọi chuyện thật vui, nhưng đây là lúc tôi phải trở lại lớp học”.

James Franco chỉnh lại trang phục trước khi lên sân khấu tối 27/2. Ảnh: USA Today.
James Franco chỉnh lại trang phục trước khi lên sân khấu tối 27/2. Ảnh: USA Today.

Trang The Hollywood Reporter đã chỉ trích nam diễn viên vì trông “xa cách” và “không mấy chú tâm” khi xuất hiện trên sân khấu Oscar tại nhà hát Kodak tối 27/2. Nhà phê bình Tim Franco nhận xét: “Anne Hathaway ít nhất đã cố hát, nhảy và cố làm cho mọi thứ trở nên thú vị, nhưng James suốt buổi chỉ cười nhăn nhở như một kẻ tự mãn”.

“Thật là một ý tưởng tồi và mạo hiểm khi để hai diễn viên dẫn chương trình”, ông này kết lại.

Tạp chí Time cũng nhận xét ý tưởng mời các diễn viên làm MC thay vì các cây hài như mọi năm đã thất bại hoàn toàn. “James Franco như ở trong một đám mây, chỉ cười nhếch mép, nheo mắt và chắp hai tay phía trước”. Thực chất, đó là phong thái thường thấy của James Franco và anh đã luôn như vậy khi xuất hiện trong các cuộc phỏng vấn truyền hình hơn 10 năm nay, nhưng người ta thắc mắc là tại sao ban tổ chức lại không yêu cầu nam diễn viên thay đổi thái độ trong đêm trao giải.

Hai MC trẻ trung James Franco và Anne Hathaway không thành công trong việc thu hút khán giả trẻ đến với Oscar.
Hai MC trẻ trung James Franco và Anne Hathaway không thành công lắm trong việc thu hút khán giả trẻ đến với Oscar. Ảnh: msnbc.

Phản ứng của giới phê bình với lễ trao giải năm nay chủ yếu là phê phán. Buổi phát sóng lễ trao giải Oscar hôm 27/2 có 37,6 triệu người Mỹ theo dõi qua truyền hình, giảm 10% so với 41,7 triệu người xem năm ngoái. Theo New York Times, sử dụng những MC trẻ để thu hút các khán giả trẻ cũng không mang lại hiệu quả khi số người xem ở độ tuổi này thậm chí giảm 12% so với năm ngoái.

Sự thực là những lời phê phán vẫn thường lặp lại qua từng năm. Oscar thường không coi trọng tính giải trí và dù lễ trao giải năm nay kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ khiến nhiều người mệt mỏi, nhà tổ chức không có vẻ gì là sẽ giảm thời lượng vào các năm tới. Một số nhà phê bình nhận định, nếu lễ trao giải chỉ kéo dài 2 tiếng thì sẽ “thiệt thòi” cho đài truyền hình ABC khi có ít quảng cáo hơn.

Hòa Ca

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc