Home » Thời nay, Văn hóa » Natalie Portman muốn điều trị tâm lý sau ‘Thiên nga đen’
Người đẹp Oscar mệt mỏi sau khi dốc sức cho vai vũ công ballet có nội tâm giằng xé. Cô muốn điều trị và nghỉ ngơi để hồi phục tinh thần chứ không ngay lập tức đóng phim mới.

“Tôi yêu quý đạo diễn Darren Aronofsky của Thiên nga đen, làm việc với ông là kinh nghiệm tuyệt vời. Mặc dù vậy, tôi vẫn nghĩ mình nên đi điều trị tâm lý”, Natalie nói hôm 19/3.

Natalie Portman với giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc cho vai Nina trong Thiên nga đen. Ảnh:
Natalie Portman với giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc cho vai Nina trong Thiên nga đen. Ảnh: whyfame.

Trong Thiên nga đen (Black Swan), nhân vật Nina của Natalie đứng trước cơ hội được nhận vai diễn kép – thiên nga trắng và thiên nga đen – trong vở ballet kinh điển Hồ thiên nga. Tuy nhiên, vai diễn đòi hỏi sự hoàn hảo tuyệt đối và Nina, cô vũ công tài năng nhưng yếu đuối phải đối mặt với cuộc tuyển chọn khắt khe. Cô phải vật lộn để đi tìm chính mình trong thế giới nội tâm đầy hỗn loạn.

Bản thân Natalie đã phải trải qua sự dày vò cả về thể xác lẫn tâm hồn trong quá trình hóa thân vào nhân vật này. Cô từng thừa nhận đây là vai diễn nhiều thách thức nhất trong sự nghiệp diễn xuất của cô.

Theo Hindustan Times, ngôi sao 29 tuổi, người đang mong chờ đứa con đầu lòng với vị hôn phu Benjamin Millepied, đã nhận một vai trong Thor của đạo diễn Kenneth Branagh, một phim 3D về siêu anh hùng The Mighty Thor. Bộ phim này đã quay xong và định ra rạp vào năm ngoái nhưng kế hoạch này tạm dừng do đạo diễn muốn quay lại một số cảnh quan trọng. Natalie cho rằng, thay vì tiếp tục lăn lộn trên trường quay Thor, cô nên dành thời gian nghỉ ngơi ở nơi điều trị tâm lý.

Các biên đạo múa ở Anh đã nới nhẹ chế độ luyện tập khắc nghiệt và áp lực đối với vũ công sau khi xem Thiên nga đen. Ảnh:
Các biên đạo múa ở Anh đã nới nhẹ chế độ luyện tập khắc nghiệt và giảm bớt áp lực đối với vũ công sau khi xem Thiên nga đen. Ảnh: Fox Searchlight.

“Tôi đã xem tác phẩm kinh điển Much Ado About Nothing của Kenneth Branagh hơn 500 lần. Tôi rất yêu bộ phim đó. Ông ấy là một trong những người đầu tiên khiến tôi cảm thấy thực sự phấn khích khi gặp mặt. Việc được đóng phim của ông vượt quá sự mong đợi của tôi”, Natalie dành cho đạo diễn Thor những lời “có cánh”.

Vai diễn đoạt giải Oscar của Natalie trong Thiên nga đen đã khiến nhiều chuyên gia huấn luyện trong ngành múa ballet ở Anh cảm động và suy nghĩ lại về cách họ đối xử với các vũ công khi tạo ra môi trường cạnh tranh đầy khắc nghiệt.

Hòa Ca

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc