Home » Thể thao » MU có 62 điểm/25 trận: Chưa từng thấy một MU như thế
Sau trận thắng trước Fulham cuối tuần qua, MU đã có trong tay 62 điểm qua 25 vòng đấu. Trong suốt gần 30 năm được dẫn dắt bởi HLV Alex Ferguson, “Quỷ đỏ” chưa từng giành nhiều điểm đến thế sau 25 vòng đấu tại Premier League hay giải hạng Nhất cũ…

Trong 25 trận đấu đã qua của Premier League mùa giải năm nay, các học trò của Alex Ferguson có 20 chiến thắng, 2 trận hòa, thua 3 trận, giành được 62 điểm. MU đang thể hiện một sức mạnh vượt trội tại Premier League, họ đang bỏ xa đội nhì bảng Man City đến 9 điểm trên bảng xếp hạng, rõ ràng cơ hội để phòng truyền thống của Old Trafford có thêm một chiếc cúp đang rất rộng mở.
MU chưa từng có 62 điểm sau vòng 25 dưới thời Ferguson
MU chưa từng có 62 điểm sau vòng 25 dưới thời Ferguson

Nhìn lại gần 30 năm trời Alex Ferguson dẫn dắt MU (từ 10/1986), chưa khi nào đội bóng của ông giành được nhiều điểm như hiện nay, tính cả ở Premier League lẫn giải hạng Nhất trước đây. Số điểm hiện có của MU thậm chí còn gần gấp đôi số điểm ở mùa giải đầu tiên mà Ferguson dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford, năm đầu tiên (1986/87) MU chỉ có được 32 điểm sau 25 vòng đấu (8 thắng, 8 hòa, 9 thua), đứng vị trí thứ 13.

Kỷ nguyên Premier League mở ra đem đến sự thành công lớn của MU với 12 lần lên ngôi vô địch, tuy nhiên cũng chưa bao giờ MU lại trải qua khoảng gần 5 tháng đầu mùa thăng hoa như mùa đang diễn ra. Mùa giải 1992/93, năm đầu tiên MU dành danh hiệu vô địch Premier League, “Quỷ đỏ” chỉ có được 45 điểm sau 25 vòng đấu, bằng điểm với đội nhì bảng Aston Villa. Kết thúc mùa giải năm đó, thày trò Ferguson vô địch với 10 điểm nhiều hơn chính đối thủ này (84 điểm – 74 điểm).

Mùa bóng 1993/94, chiếc cúp vô địch tiếp tục gọi tên “Quỷ đỏ”, 23 trận đầu tiên thày trò Alex Ferguson thi đấu rất ấn tượng, với 17 chiến thắng 5 hòa, 1 thua, nhưng MU lại bị cầm chân liên tiếp tại các vòng 24, 25 nên chỉ đạt 58 điểm. Tuy nhiên vào cuối mùa năm đó, MU vẫn có được 92 điểm (42 trận), hơn đội nhì bảng Blackburn tới 8 điểm để giành chiếc cúp thứ 2 của Premier League.

Năm MU giành cú ăn 3 lịch sử ở mùa 1998/99, đội bóng này cũng chỉ giành được 50 điểm qua 25 vòng đấu đầu tiên. Hay như mùa giải 2007/08, năm “Quỷ đỏ” giành cú đúp cúp bạc của Champions League và Premier League, họ cũng chỉ có được 59 điểm sau 18 trận thắng, 5 trận hòa, 2 thua, hơn đội nhì bảng Liverpool năm điểm. Mùa giải năm đó, MU kết thúc mùa giải với 90 điểm.

Đoàn quân của Alex Ferugon đang thi đấu với phong độ vô cùng ấn tượng
Đoàn quân của Alex Ferugon đang thi đấu với phong độ vô cùng ấn tượng

Để có được kỷ lục số điểm mới sau 25 trận đấu, thày trò Alex Ferguson đã thi đấu ổn định trong giai đoạn vừa qua. Nguyên nhân chính giúp cho “Quỷ đỏ” có số điểm cao là bởi họ rất ít hòa ở mùa giải năm nay. Đến thời điểm hiện tại, MU mới chỉ hòa có 2 trận, ít nhất trong các đội tham dự Premier League mùa giải năm nay, đội cũng có thành tích hòa ít thứ nhì là West Brom, nhưng cũng hòa tới 4 trận (thua 11, thắng 10).

Đây chính là sự khác biệt để tạo nên khoảng cách lớn giữa MU với các đội bóng đang cạnh tranh với họ trên con đường tiến tới ngôi vô địch. Những đội bóng như Man City hay Chelsea để hòa quá nhiều, Man City để hòa tới 8 trận, nên dù mới thua có 2 lần, nhưng nhà ĐKVĐ đang kém đội bóng cùng thành phố tới 9 điểm. Chelsea cũng hòa tới 7 trận từ đầu mùa (thua 5, thắng 13).

Do không bị những trận hòa níu chân nên MU đang băng băng tiến bước. Để MU ít khi kết thúc trận đấu với tỷ số hòa, MU đang chơi thăng hoa trên mặt trận tấn công, công đầu trong việc có được 60 bàn thắng qua 25 trận đấu phải kể đến các cầu thủ ở hàng tiền đạo, nơi đang có tên của Rooney, Van Persie, Chicharito và Welbeck. 3 người đầu tiên đang có được phong độ thi đấu tuyệt vời.

Van Persie có 18 bàn thắng tại Premier League, anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League. Rooney từ đầu mùa nghỉ thi đấu tới 2 lần do chấn thương, song cũng có 10 lần lập công. Chicharito đã 8 lần xé toang mành lưới đối phương. Chỉ có Welbeck mới ghi được 1 bàn, nhưng thành tích yếu kèm như vậy phần nào bởi anh không được chơi ở vị trí tiền đạo cắm. Mùa giải năm nay, Ferguson rất hay sử dụng Welbeck như một tiền vệ tấn công ở cả 2 cánh.

Evra năm nay đột nhiên thăng hoa trong khâu ghi bàn
Evra năm nay đột nhiên thăng hoa trong khâu ghi bàn

Hàng công của MU làm tốt công việc của họ, tuy nhiên để có được điểm số cao thì không thể quên được các hậu vệ, nhưng không phải trong nhiệm vụ phòng thủ, thực tế thì hàng thủ của “Quỷ đỏ” chơi rất kém cỏi từ đầu mùa, song bù lại họ hỗ trợ ghi bàn rất tốt. Như Patrice Evra, trong 6.5 mùa bóng tính đến trước mùa 2012/13, hậu vệ người Pháp mới 3 lần lập công cho MU (2 ở Premier League), vậy mà chỉ trong phần đã qua của mùa giải năm nay, anh có tới 4 lần xé toang mành lưới đối phương.

Jonny Evans cũng như vậy, 4 mùa giải gần đây thường xuyên được ra sân trong đội hình của “Quỷ đỏ”, song hậu vệ người Bắc Ai Len mới 1 lần ghi bàn tại Premier League. Còn trong mùa giải năm nay anh đã có 3 bàn và không ai dám khẳng định ở giai đoạn còn lại trung vệ này sẽ không có thêm bàn thắng. Ngoài Evans, Evra thì còn có Rafael, Vidic đều đã lập công cho ở mùa giải năm nay.

Người hâm mộ “Quỷ đỏ” chưa từng chứng kiến đội bóng của họ thăng hoa như mùa giải năm nay, từ số bàn thắng đến điểm số. Đó là cơ sở để họ tin vào chiếc cúp vô địch Premier League mùa thứ 21 sẽ về với Old Trafford.

Vĩ Giang

Theo dantri

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc