Home » Thể thao » Ngôi sao Luis Fabiano hồi hương
Hôm qua Sevilla cho biết, tiền đạo nổi tiếng Luis Fabiano đã rời đội để trở lại Brazil chơi cho Sao Paulo.
Fabiano sút bóng trong trận Porto - Sevilla ở Europa League tháng trước.
Fabiano sút bóng trong trận Porto – Sevilla ở Europa League tháng trước.

Phía Sao Paulo cho biết phí chuyển nhượng là 7,6 triệu euro. Vụ chuyển nhượng có hiệu lực ngay lập tức vì giải vô địch Brazil 2011 chưa khởi tranh.

Trên trang web chính thức, Sao Paulo cho biết họ đã cất công theo đuổi Luis Fabiano suốt 4 tháng qua. Fabiano đã thi đấu cho đội bóng này từ năm 2001 đến 2004.

Fabiano tỏ ra vui mừng trong ngày trở lại: “Tiền không phải là tất cả. Với tôi không có gì sánh bằng việc được trở lại đội bóng yêu quí Sao Paulo. Tôi sẽ cống hiến hết mình và cố ghi thật nhiều bàn cho đội bóng”.

Juvenal Juvencio, chủ tịch Sao Paulo, cũng tỏ ra rất hạnh phúc với sự kiện Fabiano trở lại Brazil. “Đây là một giấc mơ thành hiện thực và là một món quà dành cho mọi CĐV của Sao Paulo. Fabiano có gien của Sao Paulo. Anh ấy sẽ tiếp thêm sức mạnh, kinh nghiệm, lối chơi đẹp mắt và tinh thần chiến đấu cho đội bóng”.

Năm 2005, Fabiano gia nhập Sevilla từ Porto, nơi anh thi đấu một năm sau khi rời Sao Paulo. Fabiano đã ghi được 106 bàn trong 5 năm rưỡi cho Sevilla và đoạt 6 danh hiệu, trong đó có 2 UEFA Cup.

Mùa giải 2007-2008, Fabiano ghi được 24 bàn tại Liga (trong đó có 2 bàn từ chấm 11m), xếp thứ hai trong danh sách vua phá lưới sau Dani Guiza – cầu thủ có 27 bàn.

Phong độ xuất sắc đã giúp Fabiano nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn. Một số nguồn tin cho biết MU, Chelsea và Juventus đều cử người theo dõi anh trong một thời gian dài. Tháng 7/2009, AC Milan đã có lời đề nghị chính thức với Sevilla về việc chuyển nhượng Fabiano, người đại diện cho biết. Tuy nhiên vụ này không thành công.

Với đội tuyển Brazil, Fabiano cũng thể hiện khả năng ghi bàn nhạy bén như ở Sevilla. Trong 43 trận chơi cho đội tuyển từ năm 2003, tiền đạo này đã ghi được 28 bàn, đạt tỷ lệ 0,65 bàn mỗi trận. Trong số các chân sút nổi tiếng Brazil gần đây chỉ có Romario đạt tỷ lệ cao hơn: 0,78. Ronaldo béo đạt tỷ lệ 0,63 còn Rivaldo là 0,46.

Là một tiền đạo nổi tiếng nên đôi khi Fabiano cũng phải chịu hậu quả không hay như nhiều đồng nghiệp. Năm 2005, mẹ anh bị bắt cóc tống tiền. Bà đã được cảnh sát giải cứu sau 62 ngày.

Thúy An

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc