Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Vụ “cô Lượm”: “Tài diễn xuất” đặt nhầm chỗ?

Cùng với sự thiếu kiểm tra, xác minh trong tác nghiệp của phóng viên VTV để đến mức Thùy Dương lên hẳn sóng truyền hình nói dối, thì một yếu tố quan trọng là do cô nhập vai quá tài tình.

>> Hàng triệu khán giả truyền hình bị lừa vì chuyện đời bịa đặt!

>> Vụ “một chuyện đời bịa đặt”: “Cô Lượm” bị lôi kéo?

Mấy ngày qua, trên một số trang mạng, nhiều độc giả tiếp tục có nhiều ý kiến xung quanh “Vụ cô Lượm”, càng cho thấy mối quan tâm của cộng đồng đối với những câu chuyện về tình thương yêu, sự đùm bọc và cả những phẫn nộ.

Bạn đọc có email [email protected] thẳng thắn: “Một trò lừa đảo ngoạn mục mà tất cả mọi người đều là nạn nhân của cô gái này”.

Thùy Dương trong chương trình “Người xây tổ ấm”.

Bạn đọc Nguyễn Thanh Ngà bộc bạch: “Tôi đã xem Chương trình “Người xây tổ ấm” nói về mối tình đầu của cô bé Lượm thật cảm động, nhưng lúc này tôi rất sốc và có cảm giác thật khó tả kiểu như bị phản bội, mất mát, bực tức…”.

Bạn đọc Công Duy gợi ý: “Hãy đề nghị cô Dương tìm giúp cô Lượm để những người hảo tâm giúp đỡ đúng địa chỉ…”.

Trao đổi với NTNN, bà Bùi Thị Hương – Giám đốc NXB Dân Trí (đơn vị tham gia tổ chức cuộc thi “Mối tình đầu của tôi”) kể lại: Nghe Lượm kể hoàn cảnh, tôi bật khóc, tôi mời cô ấy về nhà ăn cơm, thậm chí còn vận động một số bạn bè giúp đỡ cô ấy với mong muốn lớn nhất biết đâu cô ấy tìm thấy mẹ… Vậy mà”…

Nhà thơ Đặng Thanh Hương – Trưởng ban Tin tức Online kể: “Khi mẹ con “Lượm” ra Hà Nội, nhìn “Lượm” đi đôi dép tổ ong, không đi tất, quần áo lôi thôi, tôi chạy ra mua ngay chiếc áo 800.000 đồng cho “Lượm”.

Sẽ không có những “vậy mà” nuối tiếc như thế nếu một vài chi tiết gờn gợn trong những người tiếp đón, chăm sóc khi mẹ con “Lượm” ra Hà Nội dự giao lưu, dự Chương trình “Người xây tổ ấm” được làm rõ.

Như có lần “Lượm” nhờ mua váng sữa cho con ở siêu thị (giá khá đắt), mà cô giải thích rằng thời gian con nằm viện, có người cho, thấy cháu ăn được lại tốt cho sức khoẻ. Hoặc khi đọc bài của “Lượm”, có ý kiến bình luận của bạn đọc nhận xét thấy hay nhưng có vẻ như hư cấu, thì lập tức có ngay một loạt ý kiến khác nhận là y tá chăm sóc con “Lượm”, bác sĩ mổ cho con “Lượm”…

Có thể những chi tiết như vậy tới đây sẽ được làm rõ thêm. Nhưng tiếc rằng, những gì lẽ ra là đầu mối để sớm nhận ra sự việc “lừa đảo” ấy vẫn không vượt qua được những tình cảm dạt dào nhưng chẳng may lại đặt nhầm chỗ của những người trong cuộc.

Cùng với sự thiếu kiểm tra, xác minh trong tác nghiệp của phóng viên VTV để đến mức Thùy Dương lên hẳn sóng truyền hình nói dối, thì một yếu tố quan trọng là do cô nhập vai quá tài tình.

Một số vụ Nhà đài bị “hớ”

Tháng 10-2009, nhiều Đài TH Mỹ truyền trực tiếp trong 2 tiếng về một quả khinh khí cầu tưởng rằng đã đưa một cậu bé 6 tuổi bay lên trời, kéo theo một cuộc cứu hộ rầm rộ. Nhưng suốt thời gian đó, cậu bé đã trốn trong thùng giấy trên gác mái vì bị bố mắng.

Tối 10-10-2010, Đài TH Pháp France 2 và sau đó là các đài TF1, France 3, M6, lỡ phát một phóng sự chiến trường được cho là những hình ảnh đầu tiên về trận chiến giữa Liên minh phương Bắc và Taliban trên mặt trận Đông Bắc Afganistan. Nhưng thực tế, phóng sự này đã phát từ tháng 8-2000 trên đài Arte.

theo danviet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc