Home » Thế giới » Ba học viên Pháp Luân Công đã chết vì bị ngược đãi ở phía Bắc Trung Quốc
Ba học viên của môn tập luyện tinh thần Pháp Luân Công ở tỉnh Hắc Long Giang phía Bắc Trung Quốc đã chết kể từ tháng 2 cho đến nay. Đó là một phần của cuộc đàn áp tăng cường của chính quyền Trung Quốc trong kỳ diễn ra các phiên họp chính trị thường niên tại Bắc Kinh.

hình minh họa

Qing Yueming đã chết vào hôm 26 tháng 2 tại nhà tù thành phố Giai Mộc Tư. Những người quản lý nhà tù đã nói với gia đình ông rằng ông bị chết vì một cơn đau tim. Nhưng bức ảnh chụp thi thể ông lại cho thấy một câu chuyện khác. Người nhà của ông Qing nói rằng ông bị nhiều vết thương trên mặt, còn thân thể thì cho thấy các dấu hiệu bị đánh đập nhiều.

Lúc đó ông Qing đang phải thi hành án 10 năm tù. Ông bị bắt giam một cách bất hợp pháp sau khi Đảng Cộng sản Trung Quốc cầm quyền bắt đầu đàn áp Pháp Luân Công vào năm 1999.

Hai học viên Pháp Luân Công nữa cũng ở nhà tù Giai Mộc Tư đã chết trong tháng này sau khi bị ngược đãi nghiêm trọng. Yu Yungang đã chết vào hôm 5 tháng 3 trong một bệnh viện khi các bác sĩ cố tháo một mảnh xương ra khỏi hộp sọ của ông. Ngày 8 tháng 3, những người quản lý nhà tù tuyên bố Liu Chuanjang đã chết vì một cơn đau tim.

Những cái chết này xảy ra khi chính quyền Trung Quốc tăng cường các biện pháp an ninh cho các phiên họp chính trị thường niên của họ tại Bắc Kinh. Ở tỉnh Liêu Ninh lân cận, hai học viên Pháp Luân Công đã bị cảnh sát bắt đi vào hôm 9 tháng 3

[Người nhà của một học viên Pháp Luân Công bị giam giữ]:

“Cảnh sát nói rằng kỳ họp ‘Lưỡng Hội’ đang diễn ra, và vì các lý do anh ninh nên họ đang giam giữ những người đó. Cảnh sát nói rằng họ sẽ thả người sau 15 ngày. Dù họ nói vậy nhưng chẳng ai tin họ cả”.

Pháp Luân Công phổ biến trên khắp Trung Quốc vào những năm 90. Năm 1999, trong một bước đi nằm ngoài luật pháp, người lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc lúc bấy giờ – Giang Trạch Dân, đã cấm Pháp Luân Công. Chính quyền có mục đích bắt các học viên từ bỏ môn tập bằng cách tra tấn cả về thể chất và tâm lý. Tính đến nay, đã có gần 3.500 người được xác nhận là đã chết vì bị đàn áp.

NTD News

Chuyên đề: ,

2 ý kiến dành cho “Ba học viên Pháp Luân Công đã chết vì bị ngược đãi ở phía Bắc Trung Quốc”

  1. daviad 14/04/2011

    cảnh sát Trung Quốc thật dã man :(

    Reply
  2. b_ct 14/04/2011

    Tại sao lại ngược đãi người tốt như thế nhỉ. Luân lý đảo ngược rồi hay sao? Thật bất công cho những người tập Pháp Luân Công ở Trung Quốc:(

    Reply

Ý kiến bạn đọc