Home » Thế giới » Câu chuyện về một “lao động nô lệ” ở Trung Quốc
Đây là một câu chuyện về một “lao động nô lệ” đã từng bị bắt phải làm việc hơn 16 tiếng mỗi ngày trong các trại lao động cưỡng bức ở Trung Quốc.  Sau những tháng ngày cực kỳ thống khổ, cuối cùng anh đã bắt đầu một cuộc đời mới ở Đức.  Từ không nói được tiếng Đức, anh đã trở thành một kỹ sư điện trong một công ty đa quốc gia chỉ trong một vài năm.  Hành trình của anh từ một “lao động nô lệ” ở Trung Quốc trở thành một kỹ sư ở Đức đã thu hút sự chú ý của nhiều hãng truyền thông ở Đức, và nhiều người đã xúc động vì câu chuyện của anh.
Ảnh lấy từ video NTDTV

Ảnh lấy từ video NTDTV

Guo Jufeng, một người tập Pháp Luân Công hiện đang sống ở Dortmund, đã từng là một kỹ sư điện ở Đại Liên, Trung Quốc.  Anh đã bị chính quyền cộng sản Trung Quốc bắt giam bất hợp pháp tại Trại Lao động Đại Liên, Trại Lao động Huludao và Trại Lao động Guanshanzi.  Trong đó, Trại Lao động Guanshanzi ở tỉnh Liêu Ninh, còn được hệ thống tư pháp ở Trung Quốc gọi là “hàm tử thần”, khét tiếng như Trại Lao động Mã Tam Gia hay “Trại Tập trung Nazi của Trung Quốc”.  Anh Guo đã trải qua một quãng đời còn tồi tệ hơn chó và lợn trong những địa ngục trần gian đó.

Anh Guo Jufeng nói: “Tôi đã bị bắt cóc 4 lần và bị giam trong 3 trại lao động ở Trung Quốc trong 454 ngày tất cả.  Tôi bị tra tấn bằng hơn 20 cách.  Cảnh sát thậm chí còn để một cái dùi cui điện qua cổ tôi trong hơn 5 tiếng đồng hồ khiến toàn bộ vùng da cổ của tôi bị cháy.  Hơn nữa, tôi bị bắt phải lao động như hái rau, khuân gạch và khai thác đá.  Anh phải lao động hơn 16 giờ mỗi ngày trừ lúc ăn và ngủ.

Trại lao động ở Trung Quốc có điều kiện sống tồi tệ nhất với đủ kiểu tra tấn và giam trong xà-lim chật hẹp khiến người ta có thể phát điên.  Những thứ đó cùng với lao động cực kỳ hà khắc đã tàn phá sức khỏe của anh Guo.

Anh Guo Jufeng nói: ” Tôi đã bị giam trong xà-lim nhỏ hẹp hai lần, tổng cộng là một tháng.  Cai ngục còng tay tôi ra sau lưng khiến tôi chỉ có thể ngủ nằm đè lên tay.  Hai tay tôi nhanh chóng bị tê vì tôi phải lần lượt nằm đè lên mỗi tay một lúc.  Tôi cũng phải dùng răng để dịch chuyển một cái dép để làm gối từ bên này sang bên kia khi chuyển tư thế.  Cai ngục thậm chí còn mở cửa vào tháng Giêng.  Ở miền đông bắc Trung Quốc, trời rét âm 20 độ C vào mùa đông.  Họ cố làm cho tôi rét cóng trong gió tuyết.”

Mặc dù vậy, anh Guo đã từ chối không bỏ tín ngưỡng của mình vào Pháp Luân Đại Pháp.  Cuối cùng anh liều mạng để có tự do bằng cách tuyệt thưc trong 24 ngày.

Sau đó vào năm 2008, chính quyền cộng sản Trung Quốc đã bắt cóc hàng chục ngàn người theo tập Pháp Luân Công trong thời gian Thế vận hội Bắc Kinh.  Lúc đó anh Guo đang đi công tác ở Đức.  Anh đã lựa chọn ở lại Đức để tránh bị đàn áp.  Anh đã bắt đầu một cuộc đời mới ở đó.  Anh nói cuối cùng anh đã thoát khỏi bóng tối và đến một nơi có ánh mặt trời và anh cảm thấy rất hạnh phúc khi được thở không khí trong lành.

Anh Guo Jufeng đã vượt qua mọi rào cản ngôn ngữ và văn hóa để cuối cùng trở thành một kỹ sư điện trong một công ty đa quốc gia ở Đức.  

(Theo NTD News)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc