Home » Thể thao » Bạch tuộc dự đoán Real thắng Barca
Sự hiện diện của hai chú bạch tuộc, Iker và Iniesta, cùng những dự đoán của chúng góp phần tăng thêm sức hấp dẫn cho trận cầu kinh điển ở La Liga tối nay.

Hai bạch tuộc này ra đời ở Địa Trung Hải và được nuôi dưỡng tại Viện hải dương Benalmadena. Tên của chúng được đặt theo các ngôi sao tuyển Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010 nhưng sẽ đứng ở hai bên chiến tuyến trong trận kinh điển – thủ môn Iker Casillas (Real Madrid) và tiền vệ Andres Iniesta (Barca).

Cả hai bạch tuộc đều dự báo trận đấu theo hướng có lợi cho Real Madrid. Iniesta, nặng 1,5 kg, chọn phần thắng nghiêng về đội quân của HLV Mourinho. Iker, nặng hơn một lạng, thì chọn phương án hai đội sẽ hòa.

Iniesta (ảnh trên) dự báo Real thắng, còn Iker (ảnh dưới) chọn phương án hòa. Ảnh: AFP.


Để tạo điều kiện cho hai bạch tuộc dự đoán, nhân viên của Viện hải dương đặt vào hai ống nhựa in logo của Real và Barca mỗi ống một con cá hồi. Con Iniesta chỉ ăn mồi trong ống in logo Madrid. Ở bể còn lại, Iker lần lượt chén ngon lành mồi trong cả hai ống sau 15 phút, đồng nghĩa với việc nó dự báo về một kết quả hòa trong trận đấu tại sân Bernabeu tối chủ nhật.

Đông đảo đại diện truyền thông Tây Ban Nha và quốc tế đã có mặt để đưa tin về cuộc dự đoán của hai chú bạch tuộc trên.

Tại La Liga, Barca hiện dẫn đầu bảng với 84 điểm, bỏ xa 8 điểm so với Real đứng thứ nhì. Ở trận lượt đi mùa này (vòng 13), Barca gây sốc khi đè bẹp Real 5-0 tại Nou Camp.

Trận Real – Barca ở vòng 32 La Liga hôm nay sẽ mở màn cho loạt 4 trận kinh điển liên tiếp. Ba cuộc đối đầu còn lại gồm trận chung kết Cup Nhà Vua Tây Ban Nha ngày 20/4 trên sân Mestalla và hai trận lượt đi về vòng bán kết Champions League vào các ngày 27/4 rồi 3/5.

Nuôi dưỡng, đào tạo khả năng dự đoán kết quả bóng đá cho Iker và Iniesta là ý tưởng được Viện hải dương Benalmadena thực hiện sau khi chứng kiến thành công vang dội của Bạch tuộc quá cố Paul. Lúc sinh thời, Paul gây bất ngờ với kỳ tích đoán đúng kết quả các trận đấu ở World Cup 2010.


Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc