Home » Thể thao » Áo – Đức, cơ hội cho á quân Euro củng cố ngôi đầu
Tối thứ sáu, đội tuyển Đức có thể kéo dài chuỗi thành tích khởi đầu hoàn hảo tại vòng loại Euro 2012 khi làm khách trên sân của người láng giềng.


HLV Joachim Low và thủ môn Manuel Neuer của Đức.
HLV Joachim Low và thủ môn Manuel Neuer của Đức.

Hiện Đức dẫn đầu bảng A, toàn thắng 5 trận đầu, ghi 17 bàn và chỉ thủng lưới 1 bàn. Đây là thành tích tốt nhất cho đến đầu tháng sáu tại vòng loại Euro 2012.

Một chiến thắng trên sân của Áo có thể sẽ giúp Đức gia tăng cách biệt so với đội xếp thứ hai và tiến gần tới khả năng giành vé dự vòng chung kết năm sau. Bỉ đang xếp thứ hai, kém đội đương kim á quân Euro 5 điểm.

Được 7 điểm sau 5 trận đầu, Áo đang xếp thứ tư. Áo đã có sự khởi đầu khá tốt với hai trận thắng Kazakhstan, Azerbaijan và hòa Bỉ, trước khi thua Thổ Nhĩ Kỳ trên sân khách và Bỉ trên sân nhà.

Mặc dù đối thủ đang có phong độ không tốt, thủ môn số một đội tuyển Đức, Manuel Neuer đã tỏ ra khá thận trọng. “Áo có một số tiền đạo rất đáng nể, ví dụ như Martin Harnik. Harnik từng ghi bàn vào lưới của tôi tại Bundesliga”, Neuer nói. “Hy vọng Đức sẽ giành chiến thắng. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt. Chúng tôi vừa thắng Uruguay 2-1 trong trận giao hữu và đó là liều thuốc tinh thần quý giá đối với chúng tôi”.

Sau khi Bayern Munich đạt được thỏa thuận chuyển nhượng với Schalke, Neuer sắp ký hợp đồng 5 năm với đại gia xứ Bavaria. Đây là phần thưởng xứng đáng cho thủ môn 25 tuổi sau những màn trình diễn thuyết phục trong hai năm qua với Schalke và đội tuyển Đức. Trước mắt, để xứng đáng với niềm tin của Bayern và khoản phí chuyển nhượng gần 20 triệu euro, Neuer cần tái hiện phong độ tốt trong hai trận vòng loại Euro với Áo và Azerbaijan.

Giống Neuer, HLV đội tuyển Đức Joachim Low cũng tỏ ra thận trọng trước người láng giềng. Low cho rằng trận đấu sẽ rất kịch tính và thực sự là một cuộc chiến.

“Áo vừa gặp hai thất bại liên tiếp nên họ sẽ thi đấu với tinh thần rất cao”, HLV đội tuyển Đức đánh giá. “Tôi nghĩ Áo sẽ chơi với tâm thế của một đội bóng cửa dưới và cố không cho chúng tôi ghi bàn. Nếu không thể hiện phong độ tốt nhất, có lẽ chúng tôi sẽ không thể giành chiến thắng”.

HLV Low cũng tỏ ra thận trọng về khả năng thi đấu của Sami Khedira, tiền vệ vừa bình phục chấn thương bắp chân. Thông tin ban đầu cho biết Khedira chỉ có thể ra sân trong trận gặp Azerbaijan tuần sau trên sân khách.

“Sami sẽ chỉ ra sân nếu cậu ấy có đủ 100% thể lực. Chúng tôi sẽ không mạo hiểm trong bất kỳ trường hợp nào”, HLV Low nói.

Trong khi đó, tiền đạo Harnik tỏ ra rất phấn chấn trước cơ hội cản đường đội tuyển Đức. Harnik có nhiều duyên nợ với bóng đá Đức. Anh sinh ra tại đất nước này và đang chơi cho đội Stuttgart.

“Tôi thực sự háo hức muốn xem các báo sẽ viết như thế nào nếu chúng tôi giành chiến thắng”, Harnik nói. “Chiến thắng của chúng tôi sẽ là nỗi thất vọng lớn cho đội tuyển Đức. Nỗi thất vọng đó sẽ lớn hơn nhiều so với khi chúng tôi hòa Faroes tại vòng loại World Cup 2010”.

Thúy An

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc