Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Các anh chàng ngày càng nữ tính?

Nhiều cô nàng đang lo mình “ế”, bởi trai “men” ngày càng biệt tích…

Các anh chàng có thể xả thân bảo vệ các cô nàng chỉ còn là chuyện của… phim ảnh. Thế giới chỉ còn lại những anh chàng đẹp trai, tự yêu bản thân hoặc… yêu nhau. Tình hình có bi đát đến thế không? Và nếu có, thì nguyên nhân là do đâu?

“Mỹ nam” lên ngôi, trai “men” biến mất?

Bắt đầu từ những lá thư và email than thở của các nàng liên tục gởi về cho 2!

“Bạn nghĩ gì khi có một “vệ tinh” biết da tôi thuộc loại dầu hay nhạy cảm, biết góp ý rằng tôi nên dưỡng dầu gì cho tóc thôi chẻ ngọn? Thậm chí có thể thay tôi nấu 2 món mặn, một món xào một món canh khi ba mẹ tôi đi vắng? Tôi có nên trở thành bạn gái của một anh chàng có thể làm “tự hào nhi nữ” rơi thẳng xuống vực không?” – Hải My, 17t

“Em trai tôi có làn da đẹp hơn tôi vì nó chịu khó đi ngủ trước 11h, uống cà chua mỗi ngày, kì thị đồ chiên, dùng kem chống nắng khi ra ngoài và đang tiết kiệm tiền để phẩu thuật thẫm mỹ mũi. Đừng chọc nó, vì nó vừa đanh đá vừa hay khóc nhè.” – anh.nguyen@…com

“Thật khó để tìm đủ người chơi đá bóng buổi chiều, vì bọn bạn tôi đều chuyển qua tập gym trong phòng máy lạnh” – Hùng, 18t

“Thông báo mất tích: các chàng trai sẵn sàng đạp xe chở tôi về giữa 12h trưa, kéo ghế giúp khi cùng đi ăn và xách giúp tôi chiếc ba lô nặng trịch đâu rồi? Sao quanh tôi toàn các anh chàng bận suy nghĩ dùng kem dưỡng gì cho trắng, tiết kiệm tiền để mua đồ hiệu và quyết không ra khỏi nhà khi trời còn nắng vậy?” – hachiluv…@gmail.com


“Khi đi uống cà phê cùng vài người bạn, có một cô nàng mặc đồ hết sức khêu gợi bước qua. Các anh chàng cùng bàn với tôi nhìn theo, một anh chàng lên tiếng “con bé đó làm ngực ở đâu nhỉ?” và một anh khác phản đối “chắc không đâu, nó chỉ dùng push-up thôi”. Chẳng lẽ “con trai” giờ trở thành “chị em” với con gái hết rồi?” – Vinci_Vinci

Vì sao Lục Vân Tiên biến mất?

Chuyện các anh chàng ngày càng nữ tính đang nóng đến độ rất nhiều đề tài nghiên cứu, các quyển sách tâm lý đề cập đến vấn đề này.

Quyển sách nổi tiếng “Vì sao đàn ông thích tình dục và phụ nữ cần tình yêu” của hai tác giả Allan và Barbara Pease dành hẳn một chương khá chi tiết và thú vị để giải thích cho hiện tượng này.

Theo hai tác giả này, thì thế kỉ 21 là thế kỉ rất “khắc nghiệt” đối với các chàng trai, vì họ phải đối mặt với những sự nhập nhằng về giới tính và những quy chuẩn mới của một người đàn ông lý tưởng.

Thế nhưng, bỏ qua các yếu tố khách quan như môi trường sống, thức ăn, đột biến gene… các nàng có bao giờ nghĩ rằng con trai yếu đuối đi phần lớn là do chính các nàng tác động.

Bởi vì nói cho cùng, hầu hết sự thay đổi ở một người cốt chỉ là để làm hài lòng những người xung quanh mà thôi. Mà mong muốn của các cô nàng có khác nào là mong muốn của Thượng đế.

Lee Min Ho…

Trai ngày nay không nhất thiết phải biết bắt cướp giữa đường, hì hụi chùi bugi xe máy hay sẵn sàng vì chị em phụ nữ mà xách cả thùng nước lên lầu 10.

Con trai ngày nay có quyền tự do làm đẹp tương đương với phụ nữ. Họ được quyền điệu với áo hồng, quần xanh lá, giày độn đế, mỹ phẩm và nước hoa. Thậm chí nếu một anh chàng đủ đẹp, thì cái váy anh ấy đang mặc cũng trở thành mốt chung. Vấn đề ở đây là:

1. Thượng đế số 1: Các nàng fangirl

Thần tượng của các nàng là những anh chàng mình dây (nhưng vẫn lo mình béo), da trắng như tuyết, môi đỏ như son, không thể ra ngoài nếu chưa trang điểm.

Các nàng tôn sùng vẻ đẹp phi giới tính, càng “gái” càng đáng yêu, càng đanh đá càng thú vị. Nói cách khác, chính cách đặt hàng “dream man” của các cô gái đã làm thay đổi chuẩn con trai!

2. Thượng đế số 2: Các nàng gái “men”

Ở nước phương Tây, việc nhường ghế trên xe bus cho một cô nàng có thể bị coi là hành vi bất bình đẳng giới. Ở ta, đối xử quá tốt với phụ nữ sẽ bị suy luận là “có ý đồ không trong sáng”.

Các cô nàng có thể tự bảo vệ được mình, tự giải quyết các rắc rối mà không cần con trai ra tay. Cảm thấy nghẹt thở và mệt mỏi với những chàng trai gia trưởng, các nàng trở nên ưa chuộng những chàng trai ăn cỏ hiền lành, đặt đâu ngồi đó.

3. Thượng đế số 3: Các cô nàng không ngừng nâng cao tiêu chuẩn chàng trai trong mộng

Đây chính là những người làm cho các chàng trai của chúng ta ngày đêm đau đầu khổ sở nhất. Nếu như trước đây, chuẩn của một chàng trai chỉ cần cao trên 1m7, học hành tanh tưởi, trong ví có một ít tiền rủ nàng đi xem phim vào mỗi cuối tuần thì danh sách ấy ngày nay dài hơn nhiều.

Và vấn đề là, bên cạnh các tiêu chuẩn cũ như: cao lớn, giỏi giang, có thể bảo vệ được các cô nàng… thì list tiêu chuẩn mới mới là điều ám ảnh nhất: nhẹ nhàng dịu dàng, thấu hiểu, đồng cảm, sạch sẽ thơm tho, biết lắng nghe và cho lời khuyên đúng lúc, am hiểu về thời trang, shopping không biết mệt mỏi, giỏi nấu ăn lẫn những thứ cần sự khéo léo khác.

Và Jang Geun Suk là đại diện nổi trội cho thế hệ “mỹ nam” có tầm ảnh hưởng lớn ở Hàn Quốc

Và chính mong muốn “một chàng trai có THÊM tính cách của một cô gái” làm cho các anh chàng đích thực bị “đuối”, họ không thèm cố gắng nữa mà rút sâu vào vỏ ốc của chính mình. Còn lại một bộ phận khác, rất nhiệt tình thay đổi theo mong muốn của các cô nàng. Và chúng ta gọi họ là trai bánh bèo.

4. Thượng đế số 4: Truyền thông


Đáp ứng nhu cầu của các cô nàng, báo chí và phim ảnh ngay lập tức thay đổi 180 độ, lăng xê lăng xê những anh chàng mặt hoa da phấn, đẹp thanh tao và mong manh với đủ loại mỹ phẩm.

Thời của những anh hùng cơ bắp Hollywood đã lùi xa, nhường cho những anh chàng mặc quần megging, ôm thú bông và thắt nơ lên tóc. Các nàng thì tha hồ gào rú “ôi anh ấy đáng yêu quá”, các chàng trai thì ghi vào tiềm thức: “con trai phải như thế mới được yêu”.

Các nhân vật chính phản pháo:

2! đã tìm gặp một số đại diện của các Thượng đế nói trên, và dưới đây là các phản hồi mà 2! ghi nhận được:

Hội fangirl thanh minh:

Chúng tôi không yêu cầu các chàng trai phải nữ tính hoá để được yêu. Chúng tôi chỉ… yêu tất cả những gì mà họ thể hiện mà thôi.

Bạn cứ nhìn Huyn Bin xem: mới hôm trước còn mặt hoa da phấn, vài ngày sau đã xuống tóc nhập ngũ rồi. Và chúng tôi vẫn thích đấy chứ? Đừng lầm lẫn chuyện chúng tôi thích những anh chàng xinh như hoa với việc yêu cầu con trai phải hành xử như con gái.

Các gái “men” giải thích:

Không phải chúng tôi kì thị “đàn ông đích thực”. Chỉ là chúng tôi thoải mái hơn khi ở bên cạnh một trai “bánh bèo”. Chúng tôi muốn được lắng nghe, được tự mình đưa ra quyết định, được thoải mái sống thật với bản thân hay vì chạy theo những tiêu chuẩn “công dung ngôn hạnh”. Và thú thực, những anh chàng “bánh bèo” đáp ứng điều đó tốt hơn.

Hội con trai lên tiếng:

Thật khó để chạy theo tiêu chuẩn của một cô nàng. Khi chúng tôi thấy mình mạnh mẽ, các cô lại bảo đó là vô tâm thô lỗ. Khi chúng tôi nhạy cảm nhẹ nhàng hơn, các cô lại xem chúng tôi như… chị em. Nhưng chúng tôi không làm tất cả mọi thứ chỉ để chạy theo tiêu chuẩn mà báo chí hay phim ảnh đặt ra.

Tôi chỉ cảm thấy mình muốn chăm sóc bản thân nhiều hơn, trở nên đẹp hơn và tự tin hơn. Nếu con gái đòi quyền bình đẳng, thì con trai cũng thế. Chúng tôi cũng bị áp lực bởi thứ gọi là “tiêu chuẩn dành cho đàn ông”!

Vì sao yếu đuối hơn, ích kỷ hơn, tính toán hơn lại bị cho là “đàn bà” quá? Liệu đó có phải là một thành kiến, một loại bất công hay không?

Kết luận tạm thời: Chắc chắn đề tài “Chuẩn mới của con trai” sẽ còn gây nên nhiều tranh cãi và vấn đề ai là “hung thủ” thật sự trong chuyện bẻ cong các chàng sẽ tiếp tục được mổ xẻ. Có thể bạn ủng hộ chuyện các anh chàng thoải mái “thả lỏng” người để bánh bèo một tí, nũng nịu một tí, vật vã một tí…

Cũng có thể bạn chỉ đề cao các anh chàng giỏi che giấu cảm xúc của mình, luôn luôn “gồng” lên để có thể bảo vệ những người xung quanh. Chỉ cần bạn “tâm niệm” một điều là: không ai có được hết tất cả những điều mình muốn.

Và các chàng trai dù “men” hay “bánh bèo” cũng chỉ là những thường dân, với khả năng khả năng có hạn trong việc đáp ứng những đòi hỏi của các cô nàng.

Theo Mực Tím/vietnamnet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc