Home » Kinh doanh » Chứng khoán khởi động chậm sau kỳ nghỉ lễ
Sau đợt nghỉ lễ, thị trường chứng khoán trở lại giao dịch sáng nay trong không khí tương đối ảm đạm. Giá trị giao dịch không được cải thiện đáng kể trong khi chỉ số trên 2 sàn đồng loạt quay đầu giảm điểm.

Trở lại giao dịch trong hoàn cảnh không có thông tin hỗ trợ tích cực từ kinh tế trong nước cũng như thế giới, thị trường chứng khoán khởi động khá chậm chạp trong những phút đầu phiên sáng nay.

Kết thúc khớp lệnh mở cửa, sàn TP HCM chỉ ghi nhận được khoảng 830.000 cổ phiếu và chứng chỉ quỹ được chuyển nhượng với giá trị chưa đầy 20 tỷ đồng. Tín hiệu xấu với thị trường xuất hiện khi lực bán bắt đầu tăng mạnh ở các cổ phiếu lớn. BVH, DPM, DPR, HAG, VCB… chủ yếu giao dịch ở tham chiếu hoặc bật chỉ báo đỏ. Vn-Index theo đó cũng điều chỉnh nhẹ 0,08 điểm, xuống 464,21 điểm.

Chứng khoán vẫn chưa tìm được lực đỡ mới sau kỳ nghỉ lễ. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Chứng khoán vẫn chưa tìm được lực đỡ mới sau kỳ nghỉ lễ. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Tại thời điểm này, SAM là mã được giao dịch mạnh nhất với hơn 200.000 cổ phiếu được chuyển nhượng. Tiếp đến là các mã NKG, VMD, OGC… Khối ngoại cùng lúc mua vào khá dè dặt các mã như KHP, SSI…

Bước sang khớp lệnh liên tục, Vn-Index tiếp tục dao động với biên độ hẹp, quanh mốc 464 điểm. Các lệnh giao dịch được đưa vào hệ thống tương đối cầm chừng khiến hơn một nửa số mã niêm yết tại HOSE dừng ở giá tham chiếu.

Nhóm blue-chip phân hóa mạnh vào thời điểm này. GMD, PVF, SSI, SAM… tăng 100 – 500 đồng. MSN tăng đến 1.500 đồng mỗi cổ phiếu. Trong khi đó, BVH, FPT, PVD giảm khá mạnh, 500 – 1.000 đồng. Ở nhóm cổ phiếu có vốn hóa trung bình, NKG được mua mạnh với khớp lệnh hơn 100.000 chứng khoán. Tuy nhiên, đây chỉ là trường hợp cá biệt. Còn lại phần lớn giao dịch yếu và đuối dần về cuối phiên.

Vn-Index, theo đó, cũng giảm mạnh hơn trong đợt khớp lệnh đóng cửa và thời gian giao dịch thỏa thuận. Chỉ số của sàn TP HCM chốt phiên ở 461,01 điểm, giảm 3,28 điểm. Khối lượng giao dịch tăng hơn 5,5 triệu chứng khoán so với phiên trước. Tuy nhiên, vẫn ở mức thấp với chưa đầy 26 triệu chứng khoán được sang tay, tương đương gần 520 tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index cũng giảm 0,84 điểm, về 89,42 điểm. Khối lượng giao dịch tăng nhẹ lên 18,75 triệu chứng khoán khi nhà đầu tư bắt đầu đẩy mạnh giải ngân sau 3 phiên giảm điểm liên tiếp. Giá trị giao dịch tương ứng đạt 278,79 tỷ đồng.

Ngược dòng với 2 sàn niêm yết, UPCoM-Index tăng 0,28 điểm, lên 37,1 điểm trong sáng nay. Tuy vậy, khối lượng giao dịch trên sàn hiện mới đạt hơn 33.000 cổ phiếu, tương đương 208,27 triệu đồng.

Nhật Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc