Home » Thể thao » Fabregas: ‘Wenger đã mất việc nếu ở Tây Ban Nha’
Thủ quân của Arsenal cho rằng thiếu tinh thần chiến thắng là nguyên nhân dẫn đến cảnh đội bóng của anh tay trắng liên tục sáu năm qua. Tối nay Arsenal có trận đấu bù quan trọng trên sân của Tottenham ở Ngoại hạng Anh.


Đấu bù

“Theo tôi, điều Arsenal còn thiếu là tinh thần chiến thắng, cũng có thể hiểu là thiếu sự chín chắn trong những thời điểm quyết định”, Cesc Fabregas chia sẻ. “Chúng tôi là đội bóng có chất lượng, nhưng còn thiếu một chút niềm tin”.

Tối nay Arsenal sẽ đến làm khách của Tottenham, và bất cứ một kết quả nào khác ngoài chiến thắng sẽ khiến họ đứng trước nguy cơ mùa thứ 6 liên tiếp không giành được danh hiệu nào. Arsenal hiện kém đội đầu bảng MU bảy điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu.

“Từ năm 2007 tôi đã bắt đầu lên tiếng về việc đội bóng liên tục không đăng quang ở các giải đấu. Tuy nhiên Arsenl vẫn thi đấu đẹp mắt, nên mọi chuyện lúc đó chưa đến mức cấp thiết. Nhưng cho đến lúc này chúng ta có thể nhận thấy điều gì đó bất thường”.

“Vấn đề là đội bóng cần giành được danh hiệu nào đó cụ thể. Và đó là lý do tại sao việc giành Cup Liên đoàn Anh cũng trở nên quan trọng đối cới chúng tôi (tuy nhiên, trong trận chung kết mùa này Arsenal đã thua Birmingham 1-2). Bây giờ câu lạc bộ phải xác định rõ: hoặc là giành danh hiệu hoặc hoạt động theo hướng phát triển cầu thủ”.

Fabregas (áo đỏ) cho rằng Arsenal vẫn chưa thực sự chín chắn.
Fabregas (áo đỏ) cho rằng Arsenal vẫn chưa thực sự chín chắn.

Thất bại ở chung kết Cup Liên đoàn Anh là sự khởi đầu cho một chuỗi những sụp đổ sau đó của Arsenal trên các mặt trận lớn. Ở Champions League, họ thua tâm phục khẩu phục Barcelona, trước khi bị MU loại ở FA Cup.

Fabregas tin rằng nếu ở Tây Ban Nha, HLV Arsene Wenge có thể đã mất việc sau chuỗi thành tích đói kém danh hiệu những mùa gần đây. “Ở Tây Ban Nha nếu Unai Emery của Valencia, Pep Guardiola của Barcelona hay Jose Mourinho ủa Real Madrid không giành được gì trong ba mùa giải liên tiếp, chắc chắn họ sẽ bị sa thải”.

“Ở đây lại khác. Wenger là một người thông minh và câu lạc bộ cũng coi trọng những giá trị khác như việc luôn được chơi ở Champions League, đội bóng luôn chiến đấu đến cùng, thường xuyên cho ra lò những cầu thủ trẻ tài năng hoặc nền tảng tài chính ổn định”.

“Tôi ủng hộ suy nghĩ cho rằng đó là những điều quan trọng, nhưng tôi vẫn hình dung đến một lúc nào đó Arsenal buộc phải quyết định bước tiếp theo – hoặc là chiến thắng hoặc không”.

Trận đấu giữa Tottenham và Arsenal tối nay tương tự với tình cảnh mà hai đội phải gặp nhau hồi giữa tháng 4 năm ngoái. Khi đó Arsenal cũng trong thế buộc phải thắng để nuôi tiếp hy vọng Ngoại hạng Anh, trong khi Tottenhm mới thất bại đau đớn ở bán kết Cup FA trước Portsmouth. Trận đó bất ngờ đã xảy ra khi đội chủ sân White Hart Lane chiến thắng – lần đầu tiên kể từ năm 1999 họ làm được điều đó trước Arsenal.

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm

Doãn Mạnh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc