Home » Thế giới » Hơn 100 trường học Hàn Quốc nghỉ vì lo phóng xạ
Hơn 100 trường học tại một tỉnh của Hàn Quốc cho học sinh về sớm hoặc nghỉ hôm nay qua khi các nhà khoa học phát hiện các chất đồng vị phóng xạ trong nước mưa vào buổi sáng.


Một nhóm học sinh tiểu học Hàn Quốc tới trường hôm 7/4. Ảnh: Xinhua.

Xinhua dẫn lời Viện An toàn Hạt nhân Hàn Quốc cho biết, các chuyên gia phát hiện sự tồn tại của các đồng vị phóng xạ iôt-131, cesium-134 và cesium-137 trong mẫu nước của một số trận mưa sáng 7/4.

Giới chức ngành giáo dục của tỉnh Gyeonggi – gần thủ đô Seoul – cho phép các trường tự quyết định việc đóng cửa hay hoạt động bình thường trong ngày. Theo AP, 126 trường trong tỉnh đóng cửa và 43 trường khác cho học sinh về sớm.

Văn phòng Thủ tướng Hàn Quốc khẳng định nồng độ phóng xạ trong nước mưa ở Hàn Quốc rất thấp và không gây nguy hiểm đối với sức khỏe con người.

Hôm qua chính phủ Hàn Quốc tuyên bố họ sẽ không kiện việc Nhật Bản bơm 11.500 tấn nước nhiễm phóng xạ trong nhà máy điện hạt nhân Fukushima I ra Thái Bình Dương, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Các con số thống kê mới nhất cho thấy số lượng khách du lịch tới Nhật Bản giảm tới 75% từ khi động đất và sóng thần xảy ra hôm 11/3. Trong những năm trước mùa xuân là giai đoạn mà số lượng du khách nước ngoài tới Nhật Bản luôn đạt mức lớn nhất.

Việt Linh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc