Home » Thế giới » Phát hiện phóng xạ ở Hàn Quốc
Hàn Quốc vừa phát hiện dấu hiệu phóng xạ ở thủ đô Seoul và một vài địa điểm khác khắp cả nước và đã bắt đầu kiểm tra cá được đánh bắt từ vùng biển của họ.
Một con tàu bị dạt lên bờ sau sóng thần ở tỉnh Miyagi, Nhật. Ảnh: AFP.
Một con tàu bị dạt lên bờ sau sóng thần ở tỉnh Miyagi, Nhật. Ảnh: AFP.

Viện An toàn Hạt nhân Hàn Quốc cho biết lượng iodine-131 được tìm thấy ở Seoul và một số khu vực khác không nhiều và không gây ra nguy cơ gì đối với sức khỏe dân chúng hay môi trường, AFP đưa tin.

Từ cuối tuần trước, Hàn Quốc đã kiểm tra phóng xạ từ cá bắt từ vùng biển của họ. “Cá được đánh bắt ở vùng biển của ta và cá nhập từ Nhật không có dấu hiệu bị nhiễm phóng xạ”, một quan chức bộ nông nghiệp cho hay.

Nước này thực hiện kiểm tra phóng xạ ở cá mỗi tuần một lần song sẽ tăng tần xuất nếu khủng hoảng hạt nhân ở Nhật tồi tệ hơn, quan chức trên nói thêm.

Lò phản ứng Fukushima I đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận động đất và sóng thần hôm 11/3. Phóng xạ được cho là bị rò rỉ vào không khí và ra biển. Lo ngại về khủng hoảng ở Fukushima đã khiến hai nhà bán lẻ ở Hàn Quốc, đất nước gần Nhật nhất, ngừng bán cá từ Nhật. Tuần trước, nước này đã cấm rau quả và thực phẩm nhập khẩu từ bốn tỉnh gần nhà máy điện hạt nhân.

Hàn Quốc sẽ tiến hành kiểm tra gắt gao 21 lò phản ứng hạt nhân của họ trong tuần tới. 21 lò này cung cấp 35% lượng điện trong cả nước.

Mai Trang

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc