Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Khách Vietnam Airlines tố bị hành hung trên máy bay

Ca sĩ Quang Hà cho biết, trong chuyến bay đêm 18.4 của Vietnam Airlines từ Hà Nội vào TPHCM, anh Lê Minh Khương, HLV trưởng đội tuyển Taekwondo Việt Nam đã bị nhân viên an ninh hành hung.

Tối 18.4 ca sĩ Quang Hà đi trên chuyến bay VN1169 của hãng hàng không Vietnam Airlines, từ Hà Nội vào TP.HCM.

Quang Hà kể: “Lẽ ra chuyến bay sẽ cất cánh rời sân bay Nội Bài lúc 21 giờ 45 phút nhưng đến 22 giờ 05 phút mới khởi hành. Khi bay đến TPHCM, tiếp viên trưởng thông báo: Vì lý do thời tiết, mưa lớn nên máy bay không thể hạ cánh được. Máy bay phải bay tới, bay lui rất nhiều vòng trên bầu trời TPHCM.

Một lúc sau, tiếp viên trưởng tiếp tục thông báo: Máy bay buộc phải quay lại sân bay Đà Nẵng vì không thể nào hạ cánh được.

Quang cảnh nhốn nháo trên chuyến bay VN1169 đêm 18.4 rạng sáng 19.4. Ảnh do ca sĩ Quang Hà cung cấp.


Chờ ở sân bay Đà Nẵng khoảng 30 phút, tất cả chúng tôi được thông báo là thời tiết ở TP.HCM đã tốt, chuyến bay sẽ cất cánh sau ít phút nữa. Đợi mãi, không thấy động tĩnh gì, tôi mới hỏi một cô tiếp viên, thì được cô này giải thích: Có một hành khách đòi xuống, không chịu tiếp tục bay nữa.

Tiếp viên này còn cho biết thêm, nếu hành khách này không bay, cả chuyến bay sẽ bị ảnh hưởng vì sẽ mất thời gian kiểm tra hành lý, trước khi vị khách đó bước xuống”.

Ca sĩ Quang Hà kể tiếp: “Tôi và anh Quang Cường nóng ruột, muốn về TPHCM sớm nên đã tìm gặp vị khách đó, với mục đích thuyết phục anh này tiếp tục chuyến bay. Tôi được biết anh ấy tên là Lê Minh Khương, một huấn luyện viên môn Taekwondo.

Theo nhận xét công tâm của tôi, anh Khương là một người rất lịch sự và nhã nhặn. Anh Khương cho biết là anh không có ý đòi xuống, không bay nữa mà chỉ yêu cầu cô tiếp viên trưởng trả lại cho anh cuống vé so ghế ngồi và nên ăn nói nhã nhặn với khách hàng.

Sau đó, tôi và anh Quang Cường đã kiên nhẫn gặp cô tiếp viên trưởng, nói rõ yêu cầu của anh Khương, với mong muốn mọi việc sẽ tốt đẹp, chuyến bay được tiếp tục bình thường. Nhưng sau đó, cửa máy bay mở, một nhân viên an ninh tên C.T bước lên.

Thay vì hỏi nguyên nhân thế nào, anh này đã có thái độ quá đáng, nạt nộ mời Khương xuống máy bay. Anh Quang Cường quá bất bình đã phản ứng: “Anh không được đối xử bất lịch sự với anh Khương như thế!”, C.T. hầm hè, rời máy bay.

Ca sĩ Quang Hà mệt mỏi tại sân bay Đà Nẵng đêm 18.4


Năm phút sau, có khoảng 20 nhân viên an ninh bước lên, đồng loạt xúm vào khống chế anh Khương. Một người cầm dùi cui điện đánh vào bụng, bẻ tay anh trước mặt hàng trăm hành khách. Mọi người đều rất bất bình và cảm thấy sợ hãi trước cách hành xử này.

Bố của anh Khương là một bác sĩ, hơn 70 tuổi, cũng bị một nhân viên an ninh bẻ quặt tay ra sau và phải nghe những lời nặng nề.

Thấy sự hung hăng, thô lỗ của họ, tôi, anh Quang Cường, người trợ lý và một số hành khách đã quyết định không tiếp tục bay nữa, chuyển sang chuyến khác. Chúng tôi đã lang thang, vật vạ ở sân bay đến 6 giờ sáng thì đáp chuyến bay VN1305 của Vietnam Airlines, rời sân bay Đà Nẵng”.

“Luật sư của anh Khương vừa gọi điện thoại cho tôi, hỏi tôi có thể làm chứng cho vụ kiện này không. Tôi đã hứa là tôi sẽ làm chứng vụ này, với mong muốn Vietnam Airlines sẽ có thái độ nhã nhặn, tôn trọng khách hàng của mình hơn”, ca sĩ Quang Hà khẳng định.

Tối 19.4, phóng viên Dân Việt đã liên hệ với anh Lê Minh Khương, HLV trưởng đội tuyển Taekwondo Việt Nam. Qua điện thoại, HLV Lê Minh Khương đã xác nhận sự việc và cho biết sẽ có ý kiến chính thức về việc này.

2 ý kiến dành cho “Khách Vietnam Airlines tố bị hành hung trên máy bay”

  1. Mẫu Đơn 20/04/2011

    Thật quá thất vọng cách hành xử thật vô văn hóa của một đơn vị mà được xem là văn hóa quốc gia và dịch vụ khách hàng là điều quan trọng! quá thất vọng…. văn minh thụt lùi

    Reply
  2. cong dan tot 23/04/2011

    Việt Nam Airlines cậy mình là đơn vị nhà nước nên làm bậy. Hơn thế nữa lại còn lớn tiếng đe doạ cấm bay đối với hành khách. Đây rõ là hành động vô văn hoá và độc quyền. Việt Nam Airlines nên nhớ rằng không có quyền gì cấm hành khách bay vì Việt Nam Airlines không phải là hãng hàng không tư nhân mà là tiền của của người dân Việt Nam. Hãy mau xin lỗi hành khách đi.

    Reply

Ý kiến bạn đọc