Home » Thế giới » Mỹ tung ‘sát thủ trên không’ vào Libya
Mỹ đã đưa máy bay không người lái nổi tiếng Predator vào Libya, để thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ hoạt động quân sự của NATO tại đây.

BBC dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates cho hay Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thông qua lệnh triển khai các máy bay này. Cụ thể, hai máy bay không người lái có vũ trang Predator được đưa tới Libya để chờ lệnh của NATO khi cần thiết.

Một chiếc Predator của không quân Mỹ. Ảnh:
Một chiếc Predator của không quân Mỹ. Ảnh: Texasgopvote

Ông Gates nhấn mạnh rằng những chiếc máy bay này sẽ có “đóng góp vừa phải nhưng chính xác” đối với các hoạt động quân sự tại Libya. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đồng thời phủ nhận việc triển khai các máy bay Predator là bước đầu tiên cho kế hoạch triển khai bộ binh Mỹ tại quốc gia Bắc Phi.

Trong khi đó, phó Tổng tham mưu trưởng liên quân Mỹ James Cartwright cho biết hai chiếc Predator đã nhận nhiệm vụ đầu tiên ngày hôm qua, nhưng sau đó phải bỏ dở giữa chừng vì điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Ông cũng giải thích thêm rằng các máy bay không người lái này có thể bay thấp hơn các chiến đấu cơ và đặc biệt phù hợp khi hoạt động trong địa bàn đô thị. Chính vì thế, chúng sẽ giúp nhận biết hoạt động của xe tăng đối phương hoặc những mục tiêu tiềm tàng khác.

Các máy bay không người lái là một khí tài quen thuộc và hiệu quả của quân đội Mỹ. Trước khi được triển khai tại Libya, những chiếc Predator từng được sử dụng để xác định các mục tiêu phiến quân tại khu vực biên giới Pakistan và Afghanistan.

Phan Lê

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc