Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Sinh viên bị hành hung Vũ Ngọc Minh: “Tôi muốn về thăm Việt Nam”

Chiều nay 4/4, Vũ Ngọc Minh, du học sinh Việt Nam ở Melbourne bị hành hung trên đường phố vào cuối năm 2010, cho Bay Vút biết sức khỏe của anh đã khá hơn rất nhiều.

[title]

Hiện tại Minh giải trí tại nhà bằng cách nghe nhạc, xem hài kịch, lên mạng chat với bạn bè. (Bay Vút)

“Amazing!”

Từ khi được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Hoàng gia Melbourne, Vũ Ngọc Minh đã trải qua bốn lần giải phẫu tháo ráp hộp sọ và được điều trị, chăm sóc đặc biệt.

Khi cơn nguy kịch nhất đã qua đi, Vũ Ngọc Minh được chuyển về chăm sóc trị liệu tại Bệnh viện Kew ở Richmond.

Đến hôm 22/3 vừa qua, các bác sĩ đã cho phép Minh trở về nhà sinh hoạt bình thường. Đặc biệt Minh cũng không phải uống thuốc men gì trong thời gian này.

Những bác sĩ trực tiếp cứu chữa Minh qua cơn nguy kịch như bác sĩ Patrick Lo ở Bệnh viện Hoàng gia Melbourne khi thấy sự phục hồi sức khỏe của Minh hôm nay đã thốt lên: “Amazing!” (Thật kỳ diệu!).

Huỳnh Bảo, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam ở Đại học Deakin (DEVISE), người từng chứng kiến Minh bất tỉnh trong ngày xảy ra sự cố, cũng bày tỏ: “Chúng tôi vui không thể tả khi trông thấy Vũ Ngọc Minh hồi phục một cách kỳ diệu như hiện nay”.

Khi phóng viên Bay Vút đến thăm Vũ Ngọc Minh tại nơi Minh và bố mẹ tạm trú vào ngày 3/4, chàng sinh viên Trường Cao đẳng Thương mại và Kỹ thuật Melbourne thuộc Đại học Deakin tỏ ra khá hiền lành và vui vẻ trong giao tiếp.

Minh cho biết: “Hàng ngày tôi vẫn tập đi bộ, đi bơi, giữ thăng bằng… Tôi hơi mệt nếu vận động nhiều nhưng ăn uống và giấc ngủ bình thường”.

Hiện tại Minh giải trí tại nhà bằng cách nghe nhạc, xem hài kịch, lên mạng chat với bạn bè.

Được biết ngày 28/3 Minh và bố mẹ cũng đến ngôi trường nơi anh theo học để dự một buổi gặp mặt với các thầy cô trong trường.

Cô Pari Pouniah, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ sinh viên của trường đã chúc mừng sức khỏe Vũ Ngọc Minh và cho biết nhà trường đã và sẽ tiếp tục hỗ trợ mọi điều kiện có thể cho việc học tập cũng như các vấn đề liên quan đến bảo hiểm y tế của Minh.

Cho đến nay Minh vẫn chưa phải đóng bất kỳ khoản viện phí nào nhưng kể từ khi đi khám sức khỏe thần kinh định kỳ thì sẽ phải đóng 25% chi phí.

Mong về Việt Nam

Trong khi đó ông Vũ Anh Tuấn, bố Vũ Ngọc Minh, cho Bay Vút biết ông và vợ rất muốn đưa con trai về thăm Việt Nam cũng như giúp Minh phục hồi sức khỏe tại quê nhà trong vòng vài tháng.

Bản thân Minh cũng rất mong muốn được về Việt Nam: “Tôi muốn về thăm ông bà và láng giềng. Tôi biết họ rất quan tâm và lo lắng cho tôi khi tai nạn diễn ra”.

Gia đình dự định đưa Minh về Việt Nam ngày 31/3 vừa rồi nhưng bác sĩ chưa đồng ý. Tuy vậy bác sĩ vẫn thừa nhận rằng nếu Minh được trở về quê hương một thời gian để nhớ lại những nơi chốn thân quen, gặp gỡ mọi người thân thuộc thì có thể giúp ích cho quá trình phục hồi các chức năng thần kinh của bộ não (vốn đã bị tổn thương từ vụ hành hung) được tiến triển theo chiều hướng tốt.

Dù nay Vũ Ngọc Minh đã đi đứng và nói năng bình thường nhưng việc phục hồi trí nhớ vẫn rất quan trọng.

Cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra

Vũ Ngọc Minh cho biết ngày 18/3 vừa qua, ông J.Hare, điều tra viên thuộc cảnh sát Melbourne đã gặp Minh để thăm hỏi.

Ông Hare đã hỏi Minh về vụ hành hung ngày 26/12/2010 và Minh đã cung cấp một số chi tiết mà anh nhớ được.

Hiện phía cảnh sát vẫn giữ bí mật thông tin theo nguyên tắc điều tra.

Theo nguồn tin của Bay Vút, nhân chứng Lê Thanh Tùng đã quay về Việt Nam và có lẽ Tùng sẽ không quay lại Úc để tiếp tục việc học tập.

* Xem thông tin và tư liệu về vụ Vũ Ngọc Minh bị hành hung cuối năm 2010 tại đây:

www.bayvut.com.au/nước-úc/sinh-viên-vũ-ngọc-minh-bị-hành-hung-ở-úc-điều-gì-đã-xảy-ra

Theo bayvut


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc