Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Cô gái xinh xắn in ảnh mình vào hồ sơ xin việc

Tiểu Lật, cử nhân người Trung Quốc đã in bức chân dung đẹp nhất của mình lên bìa tập hồ sơ xin việc mong thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng trong cuộc cạnh tranh tìm việc khốc liệt.

Sự cạnh tranh trong thị trường việc làm hiện nay khiến những tân sinh viên và những người chờ việc làm không ngừng phải nghĩ ra những “tuyệt chiêu” nhằm thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

In ảnh chân dung đẹp nhất của mình lên bìa tập hồ sơ có lẽ là hình thức tạo sự thu hút mới mẻ nhất được tân cử nhân Tiểu Lật nghĩ ra.

Cô gái xinh xắn in ảnh mình vào hồ sơ xin việc

Tiểu Lật vừa mới tốt nghiệp chuyên ngành phát thanh viên tại học viện nữ sinh Hồ Bắc đã rất lịch sự đưa hai tay giao nộp hồ sơ cho nhà tuyển dụng, nhưng bộ hồ sơ xin việc này đặc biệt ở chỗ trên bìa hồ sơ là tấm ảnh chân dung khổ A4 của chính chủ nhân bộ hồ sơ. Được biết trong ngày hội việc làm này đã có hơn 5000 nữ cử nhân tham gia tuyển dụng và có tới hơn 300 đơn vị tuyển dụng có nhu cầu, cung ứng hơn 4000 việc làm. Nhưng những ứng cử viên theo học chuyên ngành như của Tiểu Lật không hề hiếm.

Tiểu Lật vốn cho rằng với sáng kiến nộp hồ sơ như vậy có thể mở ra một cơ hội tìm được việc làm, nhưng trên thực tế thì với lượng “cầu vượt quá cung” trong thị trường việc làm hiện nay nếu không có thực lực và phù hợp tiêu chuẩn của nhà tuyển dụng thì cô vẫn cứ bị loại như thường, bởi “Vẻ ngoài bắt mắt chỉ tạo cho nhà tuyển dụng ấn tượng tốt ban đầu mà thôi”.

TIGÔN

Theo 163/Bưu điện Việt Nam,zing

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc