Home » Xã hội » Tìm thấy nạn nhân cuối cùng vụ sập mỏ đá ở Lèn Cờ
Thi thể thứ 18, nạn nhân cuối cùng của vụ sập mỏ đá được xác định nằm sát chân lèn, dưới những tảng đá hàng trăm tấn. Bên thi thể người công nhân xấu số, chiếc điện thoại vẫn đổ những hồi chuông báo hiệu vị trí cho lực lượng tìm kiếm.

11 giờ trưa 3/4, thi thể của anh Nguyễn Thọ Vũ (21 tuổi) ở xã Nam Thành, phu đá cuối cùng tử nạn trong vụ sập mỏ Lèn Cờ được lực lượng cứu hộ tìm thấy trong chân lèn đá, bị nhiều tảng đá khổng lồ đè lấp lên trên.

Chú thích ảnh:
11 giờ trưa 3/4, thi thể cuối cùng của vụ sập mỏ được tìm thấy. Ảnh: Hà Khoa.

Sáng cùng ngày, sau cuộc họp bàn tại hiện trường, lực lượng cứu hộ đã quyết định đưa máy dò sóng vào hiện trường để xác định vị trí của nạn nhân bởi khi dùng điện thoại gọi vào số máy của anh Vũ thì vẫn nhận được tín hiệu đổ chuông. Cùng với sự nỗ lực của chó nghiệp vụ và kết quả dò sóng, lực lượng cứu hộ đã định vị được vị trí thi thể cuối cùng.

Ông Phan Thế Trung, Chủ tịch UBND xã Nam Thành cho biết, Để đưa được thi thể cuối cùng này ra, lực lượng cứu hộ đã xẻ các tảng đá lớn, dùng cẩu chuyên dụng đưa từng khối đá ra ngoài.

Trong suốt quá trình đưa thi thể ra ngoài, ban chỉ đạo cứu hộ đã phải bố trí 8 thợ kĩ thuật chuyên quan sát ở các mỏm đá, đề phòng nguy cơ sập mỏ.

“Sau khi tìm thấy tất cả 18 thi thể, về cơ bản, cuộc tìm kiếm cũng sẽ kết thúc nhưng lực lượng công binh sẽ phải nổ mìn để phá những tảng đá đang có nguy cơ sập ở trên lèn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho những người dân sống dưới chân lèn”, ông Nguyễn Tiến Lợi – Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cho biết.

Chú thích ảnh:
Mặc dù cuộc tìm kiếm đã hoàn thành về cơ bản nhưng mỏ đá Lèn Cờ đang có nguy cơ sập bất cứ lúc nào. Ảnh: Hà Khoa.

Thượng tá Phan Văn Điệp, Trưởng công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho hay cơ quan điều tra đang thu thập hồ sơ kĩ thuật, quy trình khai thác đá để tìm nguyên nhân vụ sập mỏ đồng thời hoàn thiện hồ sơ để khởi tố vụ án.

7h sáng 1/4, sau tiếng nổ vang rầm, cả dãy đá thuộc mỏ Lèn Cờ đổ sập vùi lấp 24 người đang khai thác đá. 6 người được cứu sống, 18 người khác bị đá đè chết. Đến ngày 3/4, toàn bộ thi thể được đưa ra khỏi đống đổ nát, việc tìm kiếm về cơ bản hoàn thành.

Nguyên Khoa

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc