Home » Sức khỏe » Bệnh tay chân miệng lan ra miền Trung, đã có bé tử vong
Sau chưa đầy một ngày đêm nhập viện, lúc rạng sáng nay, bé Lê Quang Thanh (23 tháng tuổi) ở phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi đã chết do bệnh tay, chân, miệng gây biến chứng viêm não, cơ tim.

Cháu Thanh được gia đình đưa vào nhập viện khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi vào rạng sáng ngày 16/5. Chiều cùng ngày, thấy bệnh của bé thuyên giảm nên gia đình xin về nhà ở gần bệnh viện. Tuy nhiên đến rạng sáng nay, bé sốt cao lên đến 39 độ C, gia đình cấp tốc đưa vào bệnh viện trở lại thì đã muộn.

Trao đổi với Vnexpress.net, bác sĩ Nguyễn Tấn Phụ, Trưởng Khoa Nhi, cho biết: “Cháu Thanh nhập viện với các triệu chứng: Bóng nước màu đỏ trong lòng bàn tay, bàn chân và lở ở vòm họng. Do cháu sốt cao, bệnh diễn biến nặng gây biến chứng viêm não, viêm cơ tim dẫn đến tử vong”.

Bác sĩ Phụ khuyến cáo, tiết trời nắng nóng là mùa dịch của bệnh tay, chân, miệng ở trẻ, bệnh này lây lan qua đường tiêu hóa. Do vậy, các bậc phụ huynh cần chú ý đến vấn đề vệ sinh ăn uống cho trẻ, chú ý đồ chơi cho trẻ phải đảm bảo vệ sinh, không dùng khăn mặt lau chung cho trẻ tại các trường mầm non… nhằm hạn chế bệnh lan rộng.

Trước cái chết của bệnh nhi Thanh, một số phụ huynh có con mắc bệnh tay, chân, miệng vừa nhập viện khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi sáng nay đã phát hoảng làm đơn xin chuyển viện lên Bệnh viện tuyến trên ở Đà Nẵng để chữa trị nhằm phòng ngừa nguy hiểm cho con mình.

Trí Tín

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc