Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Bộ trưởng Dầu mỏ Libya đào tẩu

Bộ trưởng Dầu mỏ Libya Shukri Ghanem đã rời đất nước Bắc Phi trong hôm 17.5, giữa lúc có những tường thuật cho rằng ông đã đào tẩu, theoBBC.

Các quan chức ở đất nước láng giềng Tunisia cho biết, ông Ghanem, một cựu thủ tướng của Libya, đã băng qua biên giới nước này bằng đường bộ trước khi đến đảo Djerba.


Bộ trưởng Dầu mỏ Libya Shukri Ghanem (giữa) – Ảnh: AFP

Một người phát ngôn viên của quân nổi dậy Libya nói vớiBBCrằng, ông Ghanem đang trên đường đến một nước châu Âu.

Chính phủ Libya thông báo ông Ghanem, người kiêm chức Chủ tịch tập đoàn dầu mỏ quốc gia, đã đến Tunisia vì lý do công vụ song Tripoli đã mất liên lạc với ông này.

Nếu việc ông Ghanem bỏ trốn được xác nhận, đây sẽ là quan chức cao cấp nhất của Libya ra đi kể từ chuyến đào tẩu đến Anh của cựu Bộ trưởng Ngoại giao Moussa Koussa vào tháng ba.

Tuy nhiên, người phát ngôn của chính phủ Libya Moussa Ibrahim nói với tờNew York Timesrằng, cuộc chiến chống lại quân nổi dậy của Libya “không phụ thuộc vào các cá nhân, dù họ có là các quan chức cấp cao”.

Trong một diễn biến khác, Tunisia đã lên tiếng phản đối việc Libya bắn pháo vào lãnh thổ nước này trong cuộc chiến với quân nổi dậy và đe dọa sẽ khiếu nại lên Liên Hiệp Quốc.

Cũng trong hôm 17.5, đài truyền hình quốc gia Libya tường thuật rằng một tàu chiến của NATO đậu ở bờ biển gần thị trấn Misrata đã bị quân đội nước này tấn công.

Tuy nhiên, NATO đã khẳng định các tường thuật đó là “hoàn toàn bịa đặt”.

Sơn Duân

theo thanhnien

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc